ABC – The Golden Newsletter Vietnam
1 reply
28/11/2020

Ad cho mình hỏi abc có 1 công ty con doanh thu hơn 1000 tỷ nhưng lợi nhuận lại rất thấp. Công ty trước là con sau đó nâng vốn lên 10 tỷ nên acb chỉ còn chiếm 30%. Sao lại vô lý vậy có phải điểm bất thường. Doanh thu lớn lợi nhuận rất thấp, tăng vốn 10 tỷ mà acb lại chỉ chiếm 30%.

1 comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  • Vâng chào anh, tôi là Angelos – người viết bài phân tích ABC trong ấn phẩm 40 nên thay mặt BBT trả lời

    Chắc anh nhắc đến CTCP Công nghệ & Dịch vụ Imedia, vừa tăng vốn lên 10 tỷ và trở thành công ty liên kết của VMG. Công ty nầy hoạt động chính trong lĩnh vực mobile marketing anh à, mà những công ty digital marketing thì doanh thu không thể cao vậy được, trừ Google, Facebook hay các tờ báo lớn như Zing, VNExpress, anh kiểm tra lại nhé: http://www.imic.edu.vn/cong-ty/thong-tin/2582/cong-ty-cp-cong-nghe-va-dich-vu-imedia.html. Việc công ty tăng vốn điều lệ là do thời gian qua kinh doanh thua lỗ, nên phải tăng vốn (bơm tiền mặt vào) để duy trì hoạt động. Ngoài ra, công ty OCG Gaming liên kết còn lại cũng khá tiềm năng.

    Mảng đem loại doanh thu lớn nhất cho VMG là dịch vụ SMS Brandname và giá trị gia tăng cho nhà mạng Vinaphone, các mảng nầy thường có doanh thu lớn (do giá phí cao/tin nhắn) nhưng biên lợi nhuận thấp vì các chi phí liên quan.

    Không có gì bất thường cả anh nhé. Xin được thông tin với anh như vậy.

    Angelos

CTKM Xuân Giáp Thìn 2024

Tình cảm quý độc giả 2023

Ap 74 chính thức phát hành!

Ấn phẩm mới phát hành
Ấn phẩm mới phát hành

Trang “Ấn phẩm cũ 2023”

error: Content is protected !!