BBT Vui lòng cho đánh giá sơ bộ mã PAN ngành nông nghiệp – The Golden Newsletter Vietnam
3 replies
10/10/2018

Mình muốn BBT cho ý kiến đánh giá cơ bản về mã PAN ngành nông nghiệp ?

Rất mong sớm nhận dc hồi âm.
Quang Hưng

3 comments

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  • Chào anh Hưng,

    Cho chúng tôi hỏi một ý trước là anh đã mua PAN chưa anh nhỉ? Để chúng tôi biết anh cần tìm hiểu thông tin sơ bộ như thế nào về PAN: anh cần biết bản chất kinh doanh, lợi thế cạnh tranh, ban lãnh đạo, hay rủi ro của công ty?

    Case này khá phức tạp, cũng không nằm trong vòng tròn hiểu biết của chúng tôi nên chúng tôi chỉ có thể trả lời sơ bộ trước một vấn đề cụ thế mà anh quan tâm thôi anh à. Mong anh thông cảm!

    Chúc anh cuối tuần vui vẻ!
    S.A.F.E team

  • Chào bạn,

    Mình chưa mua cp PAN, nhưng mình quan tâm đến lợi thế cạnh tranh của PAN qua các lần M&A gần đây, ban lãnh đạo như thế nào và rủi ro về việc phát hành cp tăng vốn liên tục vừa qua ?

    Rất mong nhận được ý kiến của BBT, có thể email cho mình qua d.chỉ: quanghung2623@gmail.com.

    Q.Hưng

    • À chào anh Hưng, rất thứ lỗi anh vì đã trả lời trễ, tôi là Angelos xin đại diện BBT trả lời.

      Do thời gian ngắn, nên chúng tôi chỉ đúc kết được một vài điểm sau về PAN – tuy nhiên anh lưu ý rất có thể chúng tôi sai, hoặc cẩn trọng quá mức nên việc anh nghiên cứu sâu thêm là vô cùng cần thiết:

      – Meaning: Như nhiều lần chúng tôi nhấn mạnh, các mô hình holdings phức tạp nhiều công ty con, nhiều thương vụ M&A đắt đỏ và các giao dịch tài chính nội bộ là vô cùng rủi ro (!) Chúng tôi thường tránh những case kiểu này, chúng ta từng thấy giá cổ phiếu của các công ty như GTN, CII, SBT, KDC dạng này đã có kết cục ra sao.

      – Financials: Chúng tôi không ưa thích tỷ suất lợi nhuận/vốn đầu tư (ROIC) thấp vỏn vẹn < 10% của PAN. Ngoài ra, chất lượng lợi nhuận chúng tôi đánh giá chưa cao vì dòng tiền tự do luôn âm. Ngoài ra, nếu anh để một chút, anh sẽ tăng trưởng lợi nhuận nhiều năm qua của PAN chủ yếu nhờ các hoạt động thanh lý công ty con/đánh giá lại tài sản khá mù mờ (trong khoản mục "doanh thu tài chính"). Đây là lí do chúng tôi khá "kì thị" các công ty holdings phức tạp. - MOS: Cuối cùng, mức định giá gần 20x P/E chúng tôi cho là không hề rẻ, xét đến những yếu tố trên, cộng với việc phát hành cổ phiếu pha loãng liên tục như anh nói và sự non trẻ của một số mảng kinh doanh mới như nông nghiệp, bánh kẹo, ... Hi vọng anh đã tham khảo được ý kiến thêm từ chúng tôi để từ đó ra được quyết định hợp lý cho mình. Mong anh thông cảm vì thời gian ngắn mà mô hình của PAN khá phức tạp nên chúng tôi chỉ có thể trả lời sơ bộ như vậy. Cám ơn anh rất nhiều! Angelos

Ấn phẩm 77 sắp phát hành!

Trang “Ấn phẩm cũ 2023”

error: Content is protected !!