Câu hỏi vui – The Golden Newsletter Vietnam
2 replies
24/08/2020

Xin hỏi các thành viên BBT có tham gia vào diễn đàn F31 không? Mình thấy trên diễn đàn bìm bịp, chim lợn nhiều vô kể, tìm một người theo đuôi theo đuổi chung ý tưởng đầu tư giá trị quả thật giống như tìm được cổ phiếu tốt vậy, nếu có có thể “bật mí” cho mình để tìm kiếm theo đuôi được không?
🙂

2 comments

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  • Công nhận với anh là F319 lộn xộn thật. Nhưng từ đó cũng tiết kiệm thời gian lọc được kha khá thông tin 🙂

  • Vâng cám ơn câu hỏi thú vị của anh, tôi là Angelos xin mạn thép thay mặt BBT để trả lời…

    Thật ra với vai trò trưởng ban marketing và một cây bút của BBT, tôi cũng có một tài khoản ở diễn đàn F319 nhưng lâu nay đã ít dùng, chủ yếu để tham khảo “sentiment” của thị trường cũng như phản hồi của các độc giả về TGN hoặc một số cổ phiếu nóng nhất để biết mà “tránh xa” tương ứng.

    Nhìn chung, trên quan điểm cá nhân, tôi cho rằng nếu các diễn đàn đầu tư chứng khoán có thể trở thành một nơi review khách quan, chân thực và cập nhật sâu sát cho mọi nhà đầu tư tương tự như các diễn đàn ô tô, mẹ & bé, hay các group khách quan trên Facebook hiện nay về bất động sản, chia sẻ kinh nghiệm công nghệ, nghề nghiệp, marketing, online businesses thì sẽ hay hơn rất nhiều so với sự bát nháo như anh nói hiện nay.

    Trước đây lĩnh vực diễn đàn có diễn đàn đầu tư giá trị VFpress khá nổi tiếng, nhưng về sau không còn admin/moderator và những người đứng đầu chia sẻ nữa, cũng đã lụi tàn dần… Mô hình diễn đàn muốn thành công cần có người đứng đầu, nhưng cây bút chia sẻ đóng góp tiếp theo đó không vụ lợi và một cơ chế tưởng thưởng hợp lý từ các thành viên được hưởng lợi để duy trì.

    Vì vậy, cả tôi và BBT đều không sử dụng các diễn đàn nhiều vì chưa thấy diễn đàn nào ở Việt Nam đáp ứng được 3 tiêu chí trên như các diễn đàn đầu tư phổ biến ở Hoa Kỳ (Value Investor Club, Seeking Alpha, Wall St Oasis, Reddit, Quora, etc), Ấn Độ hay Trung Quốc. Chính nhờ những diễn đàn và những người đi đầu hi sinh không vụ lợi như vậy mà nền tài chính của họ phát triển rất nhanh sau 20 năm. Ở TGN chúng tôi mở mục thảo luận & dự án ấn phẩm đầu tư hữu ích ra cũng chủ yếu để phục vụ mục đích đó.

    Hi vọng tôi trả lời sơ vậy anh đã rõ rồi. Cám ơn câu hỏi thú vị của anh nhé.
    Angelos

Ấn phẩm 77 sắp phát hành!

Trang “Ấn phẩm cũ 2023”

error: Content is protected !!