Em xin được trao đổi về case cổ phiếu C21. – The Golden Newsletter Vietnam
2 replies
14/11/2017

Anh chị trong BBT newslettervietnam thân mến!

Em có tìm hiểu về cổ phiếu c21 và suy nghĩ không biết liệu đây có phải là case đầu tư khá tốt hay không, nên muốn chia sẻ để xin đc tham vấn anh chị ạ.
Em xin chia sẻ một vài điểm mà em thấy tốt ở c21, cùng những băn khoăn :
– Tiền và tương đương tiền rất nhiều, tính ra giá trị trên 26k/cổ phiếu ( trong khi giá thị trường hiện tại của cp chỉ 23k).
– Nợ chủ yếu là các khoản phải trả khách hàng mua nhà, trả đối tác góp vốn trong 1 số dự án ( các khoản này chủ yếu đang nằm ở tai san dở dang). Các dự án này đã bán trong 2016, và tiếp tục bán trong 2017. Đây là lý do chính mà tiền mặt tăng lên nhiều chăng?.
– nợ vay ngân hàng chỉ 20 tỷ dài hạn.
– về mảng bất động sản, em đọc trong bctc thấy công ty này đang đầu tư vô 1 dự án là kdc phươc long, quận 9, sài gòn, thấy ghi giá trị sổ sách là 85 tỷ, diện tích là 6.5ha. ( theo thông tin đăng trên website, và bctc).
Câu hỏi em băn khoăn ở đây là : nếu tính toán giá trị sổ sách và diện tích đất như vậy, phải chăng công ty đã mua được một tài sản rẻ hơn nhiều so với giá đất bán trên thị trường? . Và em chưa rõ dự án KDC này sẽ được công ty bán theo hình thức là bán đất hay tiếp tục đầu tư hạ tầng rồi mới bán?.
– Ngoai ra nó có 2 mảng thu nhập cho ổn định là cho thuê văn phòng ( hơp tác với báo tuôi trẻ) , và đặc biệt là mảng tắm bùn cho lợi nhuận khá ổn định ( em test 1 số năm thì thấy mảng này có biên lợi nhuận gộp rất cao, trên 60% ạ).
Riêng 2 mảng này có thể mang về cho công ty lợi nhuận ổn định hằng năm là trên 20 tỷ?. Em đang băn khoăn là liệu mảng tắm bùn của c21 có lợi thế cạnh tranh tốt trong những năm tới không ạ?.
– ngoài ra, c21 cũng đã và đang đầu tư vô các dự án khách sạn, nghỉ dưỡng, có dự án thì đã lỗ, có dự án thì đang xây ( như ks đảo ngọc ở phú quốc…) , em đang băn khoăn về rủi ro/ cơ hội từ mảng này sẽ là ra sao cho dòng tiền của c21 ạ?.
Kết luận hiện tại của em vê c21 là có lẽ em sẽ chưa đầu tư, vì em chưa xác định đc biên an toàn khi mua cổ phiếu này ạ.
Một lần nữa, em cảm ơn anh chị đã quan tâm.
Em rất mong nhận được hồi âm của anh chị!

2 comments

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  • Hi bạn Cảnh Linh,

    Cũng như chúng tôi đã trả lời mail. Bài phân tích của bạn khá kỹ lưỡng và không có lý do gì để bạn không tự tin vào nhận định của mình cả.

    Chỉ có một điều rằng chúng tôi nhận thấy case C21 có thể hấp dẫn hơn bạn nghĩ vì giá thị trường < tiền mặt ròng/cp, chứng tỏ rằng toàn bộ tài sản bất động sản và cơ sở kinh doanh tắm bùn như bạn nói được "cho không" cho các nhà đầu tư giá trị thông minh. Mong bạn suy nghĩ lại và có thể tự tin cũng như kiên nhẫn với phân tích của mình. Chúng tôi khá nể phục tài năng so với độ tuổi trẻ của bạn. Chúc bạn thành công với đam mê của mình! S.A.F.E Team

    • Dear anh chị,
      cảm ơn anh chị đã chia sẻ với em thêm lần nữa về case 21. Quả đúng là em hơi lo ngại trong việc đầu tư vào c21, bởi còn những thắc mắc về c21 hiện tại em vẫn chưa được thấu rõ hơn. Điều mà em có phần yên tâm như anh chị nhắc tới chính là giá trị thị trường< tiền mặt ròng/cp.
      Tuy vậy, khi em đọc kỹ hơn phần nợ của c21, thì em thấy có thể điều này không còn chính xác nữa ạ. lý do nằm ở một vài mục phải trả khách hàng, nợ phải trả ngắn và dài hạn khác..sẽ không hoàn toàn được " bảo kê" bởi khoản mục tài sản dở dang dài hạn, mà em từng nghĩ. Nói cách khác, rất có thể công ty sẽ phải cắt bớt một số tiền ở khoản mục tài sản khác để chi trả cho những phần nợ này.
      Và nếu điều này xảy ra, thì khả năng giá thị trường sẽ không còn nhỏ hơn tiền mặt ròng nữa.
      Trong mail anh chị có chia sẻ đã từng theo dõi cổ phiếu này từ trong quá khứ, em có thể xin anh chị chia sẻ một vài quan điểm của mình về lý do vì sao c21 lúc đó đã quyết định hủy niêm yết cũng như quya trở lại niêm yết không ạ?
      Em cảm ơn anh chị !

Ấn phẩm 77 sắp phát hành!

Trang “Ấn phẩm cũ 2023”

error: Content is protected !!