Hỏi về mục hướng dẫn đọc bctc – The Golden Newsletter Vietnam
1 reply
12/07/2020

chào ban biên tập, cho mình hỏi tại sao mục hướng dẫn đọc báo cáo tài chính chỉ được in ở một vài kỳ đầu sau đó không còn tiếp tục xuất bản tiếp. Mình thấy mục này rất hữu ích và là tài liệu tham khảo cho những người mới bắt đầu như mình.

Còn một câu hỏi mình muốn hỏi nữa là vai trò của phân tích kinh tế vĩ mô trong chứng khoán có quan trọng không? Peter Lynch có từng nói: 1 năm ông chỉ dành 15 phút để phân tích kinh tế vĩ mô.

Mong ban biên tập có thể giải đáp thắc mắc cho mình. Chúc ban biên tập một ngày tốt

1 comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  • Vâng cám ơn gợi ý hay của anh,

    (1) Chúng tôi đâu có ngừng xuất bản các nội dung về tài chính nhỉ? Năm 2019 vừa qua chúng tôi dịch và chia sẻ 6 kỳ nội dung “Nhận diện thủ thuật kế toán” rất kỳ công. Đầu năm nay có nội dung về các case bị truy tố hình sự trong quá khứ, sau đó thì có nội dung về EBITDA (dù chúng tôi xếp bài viết nầy vào phần Quan điểm ngược chiều cho nổi bật).

    Song đúng như anh nói, tầm 5-6 tháng gần đây thì chúng tôi chưa quay lại với chuỗi bài viết về đọc hiểu BCTC, nên ấn phẩm kỳ 37 tới chắc chắn sẽ có nội dung nầy. Mong anh đón đọc nhé!

    (2) Về vĩ mô, trước đây chúng tôi đã từng trả lời một câu hỏi: https://newslettervietnam.com/discussion-topics/vn-dang-o-chu-ky-cuoi-cua-nen-kt/. Trên quan điểm chúng tôi, chúng tôi hoàn toàn đồng tình với ngài Peter Lynch và Howard Marks: chúng ta không nên dự đoán vĩ mô, mà chỉ nên nhận thức (aware) được nền kinh tế vĩ mô đang ở trong môi trường nào mà hành xử tương ứng. Khi trời mùa đông lạnh giá, ta nên đắp chăn ấm nệm êm mà phòng thủ. khi trời nắng sáng tươi đẹp, ta hãy mở cửa “tung hoành” thật quyết liệt. Đây thực ra chỉ là những kinh nghiệm lí trí cơ bản (common sense), ấy vậy mà khá nhiều thành phần trên thị trường luôn tự lừa dối bản thân bởi vì để mình lâm vào bẫy tự phủ nhận thực tại quá đau đớn (psychological denial).

    Chúc anh cuối tuần vui vẻ và hạnh phúc bên gia đình!
    S.A.F.E team

CTKM Xuân Giáp Thìn 2024

Tình cảm quý độc giả 2023

Ap 74 chính thức phát hành!

Ấn phẩm mới phát hành
Ấn phẩm mới phát hành

Trang “Ấn phẩm cũ 2023”

error: Content is protected !!