Phân tích về cp của công ty FECON (FCN). Liệu có phải là một CTD thứ 2? – The Golden Newsletter Vietnam
3 replies
23/04/2019

Trong khi các doanh nghiệp bds thận trong trong chỉ tiêu 2019 thì FCN lại đạt ra mục tiêu tăng 47% doanh thu và tăng 51% LNST. Trong bối cảnh hạ nhiệt của các công trình dân dụng và một bức tranh mới đầy tiềm năng là mảng công trình ngầm và hạ tầng tại VN. Và mới đây Raito mua lại 20% cổ phần. Liệu FCN sẽ là CTD thứ 2 hay không?
Với mức P/E 5.66 và P/B 0.96 như hiện tại, liệu thị trường có đang đánh giá thấp tiềm năng phát triển của FCN hay không?

3 comments

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  • Mình có xem qua BCTC của nó thì từ 2015-2018 nó đều báo lãi và LN ròng thì tăng đều nhưng Phải thu cũng tăng mạnh và gần bằng Doanh Thu-khá “lạc lối” so với Contecon, Ricons, Hòa Bình. Cùng với đó là dòng tiền từ HĐKD và dòng tiền tự do cũng âm mạnh và liên tục trong 4 năm liên tiếp. Một dấu hỏi lớn cần được xem xét về mức độ thật của LN.

    • Cám ơn Bạn Dương Quý!
      Bạn đã nhấn mạnh được các vấn đề trọng yếu. Tôi cũng đồng ý với các luận điểm của bạn.
      Cám ơn Bạn !!!

  • Chào anh, tôi là Angelos xin mạn phép thay mặt BBT đang bận rộn để trả lời…

    Chúng tôi mạn phép nghĩ rằng case FCN thì không tương xứng với CTD cho lắm: thứ nhất vì FCN hoạt động trong mảng nền móng, còn CTD tập trung vào dịch vụ tổng thầu; thứ hai vì vấn đề của CTD không phải tài chánh, mà là tranh chấp cổ phần giữa các cổ đông và mô hình kinh doanh đặc thù phụ thuộc ban lãnh đạo nên khá rủi ro…

    Case FCN thì với định giá đó là khá rẻ, song ta không thể dùng định giá rẻ để “tha thứ” cho các mặt khác được. Anh cần lưu ý đến các vấn đề tài chánh và ban lãnh đạo như anh Dương Quý và một số cổ đông kinh nghiệm chia sẻ. Chúng tôi không tiện nói ở đây.

    Chúc anh một kỳ nghỉ lễ vui vẻ anh nhé!
    Angelos

CTKM Xuân Giáp Thìn 2024

Tình cảm quý độc giả 2023

Ap 74 chính thức phát hành!

Ấn phẩm mới phát hành
Ấn phẩm mới phát hành

Trang “Ấn phẩm cũ 2023”

error: Content is protected !!