SJF – The Golden Newsletter Vietnam
1 reply
30/12/2018

BBT vui lòng cho hỏi về cổ phiếu sjf, theo thông tin cty đầu tư các mảng khá triển vọng về nông nghiệp xanh, tuy nhiên giá cổ phiếu rớt không phanh hiện về gần giá 8 từ đỉnh 28, có phải nội tại kinh doanh có vấn đề ko, cảm ơn BBT

1 comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  • Vâng xin chào anh, do BBT đang rất bận rộn cho ấn phẩm kỳ 18 tới nên chưa thể trả lời được. Tôi là Angelos xin mạn phép trả lời thay anh nhé!

    Không biết anh đã nắm giữ cổ phiếu này chưa anh nhỉ? Về lí thuyết thì chúng tôi rất ngại trả lời những câu hỏi rằng có nên cắt lỗ hay có nên mua không, v.v Nhất thiết trước khi mua anh phải nghiên cứu thật kĩ về 4 tiêu chí M của ngài Phil Town để có thể tự trả lời được cho mình.

    Về case SJF thì do chúng tôi chưa có thời gian để nghiên cứu kĩ lưỡng nên xin nợ anh lại. Song nhìn sơ bộ, công ty mới chỉ thành lập được vài năm từ 2012, đổi ngành nghề liên tục từ mỹ phẩm sang tre nứa, rồi lại sang nông nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao, v.v Một lá cờ đỏ (red flag) chúng tôi cho là không hay.

    Ngoài ra, nếu anh đọc BCTC kiểm toán kĩ lưỡng, anh sẽ thấy phần lớn tài sản của SJF nằm ở các khoản phải thu, các khoản hợp tác kinh doanh (?), đất nông nghiệp và khoản đầu tư vào CTCP Đầu tư & Xây dựng Tona (?) Tại sao một công ty nông nghiệp đang cần vốn lại đầu tư vào công ty xây dựng?!

    Chúng tôi nghĩ rằng ta không thể chỉ nghe loáng thoáng rằng công ty triển vọng mà đầu tư vốn liếng quý giá của mình được. Mong anh dành thời gian đọc bài viết này thật kĩ để hình thành nên phương pháp chọn lọc cổ phiếu cho mình: https://vietstock.vn/2018/08/phil-town-va-4-tieu-chi-m-trong-viec-lua-chon-co-phieu-3355-621279.htm

    Hi vọng không làm anh phật lòng và chúc anh tỉnh táo, lí trí và thành công trên con đường đầu tư của mình!
    Angelos

CTKM Xuân Giáp Thìn 2024

Tình cảm quý độc giả 2023

Ap 74 chính thức phát hành!

Ấn phẩm mới phát hành
Ấn phẩm mới phát hành

Trang “Ấn phẩm cũ 2023”

error: Content is protected !!