Tìm hiểu về ngành bất động sản – The Golden Newsletter Vietnam
1 reply
19/07/2018

Chào ban biên tập, em là Dương- sinh viên đại học và mới tham gia thị trường chứng khoán 1 thời gian. Ban biên tập có thể gợi ý cho em 1 vài kênh thông tin( sách, báo…) để em có những hiểu biết tinh gọn nhất về ngành bất động sản được không ạ vì hiện tại em có quan tâm 1 số mã như DXG CTD…

1 comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  • Chào bạn Dương,

    Nhìn thế hệ trẻ các bạn ham tìm hiểu, học hỏi, chúng tôi cảm thấy thú vị lắm.

    Thực ra câu hỏi của bạn là một câu hỏi khó.
    (1) Vòng tròn hiểu biết của chúng tôi không bao gồm ngành bất động sản, do đặc thù ngành này đòi hỏi nhiều thông tin nội bộ và khả năng đánh giá vị trí để định giá xác đáng – thứ chúng tôi không có thể mạnh cho lắm. Vì thế để khuyên bạn tường tận quả thực là điều chúng tôi không hứa được.
    (2) Bạn hỏi về sách vở, báo chí nào đọc được? Thực sự hiện nay có một vài tạp chí chuyên về bất động sản ở Việt Nam – song mấy tờ báo đó chúng tôi ngờ rằng hầu như các ngòi bút tác giả chưa được độc lập. Đọc 80% bài thấy ngập tràn ẩn ý quảng cáo dự án, xem mà đặng chẳng thấy có góc nhìn gì đáng chú ý.
    (3) Bất động sản nếu bây giờ đọc những vị huyền thoại hay kinh nghiệm nước ngoài, nhiều khi đem về đây lại không đúng. Do đặc thù chính sách, văn hóa, địa lý, nhân khẩu học nước ta khác rất nhiều so với các nước phát triển.

    Thành thử chúng tôi khuyến nghị thế này:
    – Về việc đọc, đầu tiên để có cái nhìn tổng quan thị trường, chúng tôi khuyến nghị bạn đọc các báo cáo của các tổ chức nghiên cứu/môi giới nước ngoài tại Việt Nam như CBRE, Savills, Jones Lang LaSalle (JLL). Xin lưu ý bạn nên xem số liệu ở các tổ chức này luôn bằng “đôi mắt của Tào Tháo”, vì không có điều gì chắc chắn rằng mâu thuẫn lợi ích ở đây không tồn tại cả.
    – Về việc nghiên cứu thực tế, bạn sống ở nơi nào – thì tiện chạy ra các dự án ở đó xem luôn thì mới hiểu được. Ở đây bạn nên học hỏi ngài Fisher: bạn nên tìm một vài môi giới tận tâm ở các dự án mời ly cafe hỏi vài chục phút, rồi kiếm cả đối thủ cạnh tranh, những nhà đầu tư bất động sản mà bạn quen biết để hỏi thăm về các dự án của công ty DXG mà bạn quan tâm chẳng hạn. Không gì học nhanh bằng việc lắng nghe, tư duy rồi đặt câu hỏi trực tiếp cho những người kinh nghiệm trong ngành.

    Để tích lũy kiến thức đòi hỏi sự tò mò, xông xáo và kiên trì vô kể. Chúng tôi chưa bao giờ tin rằng đầu tư là một công việc dễ dàng – trừ khi bạn có đam mê, và quyết tâm bền bỉ để đạt được mục tiêu của mình.

    Chúc bạn sớm tìm được con đường đúng đắn cho bản thân!
    S.A.F.E team

CTKM Xuân Giáp Thìn 2024

Tình cảm quý độc giả 2023

Ap 74 chính thức phát hành!

Ấn phẩm mới phát hành
Ấn phẩm mới phát hành

Trang “Ấn phẩm cũ 2023”

error: Content is protected !!