xin hỏi thêm ý tưởng trong case đầu tư cmn của BBT. – The Golden Newsletter Vietnam
2 replies
03/01/2018

Chào anh chị trong BBT,
Em là một độc giả quen thuộc, và theo dõi đầy đủ các ấn phẩm của mình. Trong ấn phẩm cách đây vài tháng, BBT có chia sẻ về case đầu tư vô CMN.
Trong lập luận phân tích của mình, anh chị có nhắc tới rủi ro và cả cơ hội trong khi đầu tư vô CMN. Và điều khiến em khá bất ngờ là mức định giá anh chị đưa ra cho CMN là 50k. ( em không rõ đây là mức giá min/max mà anh chị ước tính?).

Em hơi băn khoăn không biết anh chị có những giả định lạc quan nào để có thể đưa ra những nhận định như vậy, trong bối cảnh thị trường mì tôm đang bão hòa, sản phẩm của cmn không cho thấy nhiều yếu tố cạnh tranh quá bền vững? và lợi nhuận thì bấp bênh trong nhiều năm qua..em có đọc thấy các dự đoán lạc quan của anh chị về thị trường ngách mà cmn tham gia, giá sản phẩm cmn rẻ, và xu hướng hotpot..
Cũng có lẽ em đã hơi chủ quan hoặc chưa nhận ra được những cơ hội từ những điều này.
(Em dự đoán chủ quan rằng, có phải anh chị giữ một tầm nhìn khá ” tin tưởng ” vô dòng tiền của CMN trong ít nhất 5 năm tới?).

Em cảm ơn anh chị nhiều,
Chúc BBT trong năm mới nhiều sức khỏe và thành công.

2 comments

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  • Hiện tại TEAM đang rất bận thì phải, nên mình mạo muội trả lời bằng quan điểm và sự hiểu biết hạn hẹp của mình.
    – Theo mình thì mỗi người, mỗi cá nhân sẽ có 1 cách để định giá, 1 phương pháp để xác định giá cổ phiếu riêng, nên việc TEAM xác định như thế nào, theo mình, đây không phải là câu hỏi hay cho lắm.
    – Bản thân mình cũng không hiểu vì sao Angelos xác định vùng giá trị của CMN là ~50.0. Và mình cũng không thấy tò mò vì điều này. Vào khoảng tháng 7 khi CMN IPO, mình cũng có xác định CMN theo cách của mình thì mình thấy rằng, CMN có giá “ít nhất” phải 36.0 cho đến ~42.0
    Mình xin đc mạo muội chia sẻ 1 vài điều mà Angelos không đề cập
    – Có 1 đặc điểm mà nếu để ý thì sẽ nhận ra rằng, CMN trong suốt bao nhiêu năm qua chưa bao giờ thay đổi sản phẩm của mình, chỉ có thay đổi vỏ từ giấy sang polyme thôi. Cá nhân mình rất thích điều này. Nên mỗi năm vẫn có lượng tiền mặt ròng rất lớn.
    – CMN không có một khoản vay ngân hàng,cũng như nợ dài hạn nào. Thật là tuyệt vời.
    Sẽ là khoảng đầu tư rất an toàn và chắc chắn có lợi nhuận xứng đáng cho những ai mua CMN vào thời điểm đó. (Lúc đó mình đang quan tâm cổ phiếu khác nên mình bỏ qua CMN nhưng nếu giá rơi vào ~21.0, vs mình thì đó là sự không và chắc lúc đó mình sẽ đem 50% của mình vào CMN ngay lập tức :D)
    Dù sao thì theo quan điểm cá nhân mình, không nhất thiết cần phải biết cách TEAM định giá hay xác định như nào. Mỗi người chúng ta nên đi tìm một phương pháp cho riêng mình.
    Cái mà chúng ta đi cùng nhau, gắn bó với nhau, đó là nền tảng triết lí đầu tư giá trị.

    • Vâng anh Quyến đã trả lời hầu hết ý cho chúng tôi – chúng tôi vô cùng cảm kích về tư duy đúng đắn của anh. Chúng tôi chỉ muốn nhấn mạnh một vài điều với bạn đặt câu hỏi thôi:
      – Thứ nhất, CMN bạn nên xác định đây là một case đầu tư giá rẻ thay vì tăng trưởng đều đặn như các cổ phiếu tiêu dùng thị phần lớn khác.
      – Thứ hai, đúng như anh Quyến nói, việc định giá nên là công việc của mỗi người. Và nếu bạn không tự tin với khả năng định giá của bản thân. Thì rất khó để bạn có thể vượt trội hơn so với Mr. Market. Dù sao đi nữa, chúng tôi định giá CMN dựa trên lượng tiền mặt ròng, và dòng earnings power mà công ty tạo ra ổn định hàng năm.
      – Thứ ba, triển vọng của CMN được chúng tôi đúc kết từ quan sát thực tế và góc nhìn của ban lãnh đạo, chứ không hẳn là sự lạc quan một cách phiến diện. Chúng tôi vẫn luôn theo dõi các khuyến nghị của mình thông qua báo cáo kết quả kinh doanh thường kỳ.

      Cám ơn bạn đã ủng hộ ấn phẩm và chú ý đến nhiều chi tiết hay
      Angelos

CTKM Xuân Giáp Thìn 2024

Tình cảm quý độc giả 2023

Ap 74 chính thức phát hành!

Ấn phẩm mới phát hành
Ấn phẩm mới phát hành

Trang “Ấn phẩm cũ 2023”

error: Content is protected !!