Xin hỏi về công ty lĩnh vực cảng biển, logictis. – The Golden Newsletter Vietnam
2 replies
11/02/2018

Chào BBT ạ!
Trong nhiều tạp chí mà em đọc gần đây về mục khuyến nghị đầu tư của anh chị, có nhắc tới những trường hợp đầu tư điển hình qua việc phân tích p/b của các công ty có nhiều tài sản ẩn. Điều này thật thú vị, và em học đươc thêm cho mình được những kiến thức từ ý tưởng này của anh chị rất nhiều!
Một điều em có phần băn khoăn và xin được tham vấn anh chị là trường hợp như các công ty cảng biển có ts cố định lớn, thì góc nhìn tỷ số p/b để đưa ra đánh giá cho công ty loại này có hợp lý không nhỉ?
nói cách khác, liệu một công ty cảng biển có những yếu tố ” vô hình ” nào khác mà tỷ số p/b chưa phản ánh được hết, để nhà đầu tư có thể tìm hiểu và khai thác?
Nếu không phiền, rất mong BBT có thể chia sẻ giúp em thêm về chủ để này ạ!

2 comments

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  • Hi bạn, chúng tôi rất mong được biết quý danh của bạn.

    Chúng tôi nghĩ chỉ số P/B cho ngành cảng biển rất hợp lý. Xét tới yếu tố chu kỳ, lượng tài sản cố định lớn và một vài lợi thế vô hình như vị trí địa lý, hạ tầng giao thông, …

    Tuy nhiên bạn cần đánh giá kĩ tài sản cố định của các công ty này. Tránh các khoản khai khống tài sản. Ngoài ra, những công ty có tỷ suất sinh lời thấp (ROE) mà không có triển vọng cải thiện (như cụm cảng thượng Hải Phòng) sẽ là các yếu tố mà bạn cần nghiên cứu kĩ.

    P/B chỉ là một yếu tố trong định giá. Và định giá chỉ là một yếu tố trong bộ tư duy phân tích (mental model) về một doanh nghiệp. Bạn tham khảo bài này nhé: https://newslettervietnam.com/nha-dau-tu-thong-minh-ky-4/

    Cám ơn câu hỏi hay của bạn và chúc bạn thành công trên con đường đầu tư của mình.
    S.A.F.E team

CTKM Xuân Giáp Thìn 2024

Tình cảm quý độc giả 2023

Ap 74 chính thức phát hành!

Ấn phẩm mới phát hành
Ấn phẩm mới phát hành

Trang “Ấn phẩm cũ 2023”

error: Content is protected !!