xin trao đổi với bbt về case TCT trong ấn phẩm 13 này. – The Golden Newsletter Vietnam
3 replies
10/09/2018

chào BBT,
trong bài phân tích ấn phẩm tháng 9 này, bbt có đánh giá về moat của TCT có thể bị ” đe dọa ” trước việc xây dựng cáp treo mới của tập đoàn sungroup..
mình thiết nghĩ, liệu điều này nếu có xảy ra thì phải chăng là hành động ấy chỉ để mục đích là xây dựng thương hiệu cho sungroup ở đây thôi, chứ về kinh tế thì đàng nào TCT cũng thuôc vê SG rồi?
mình có góc nhìn về moat của tct ở chiều tích cực hơn BBT một chút, ở điểm là, việc tín ngưỡng tâm linh này theo mình nghĩ nó gắn liền với du lịch, và tâm linh chứ không hẳn là tâm linh một mình.. dù nhận thức của tầng lớp giới trẻ ngày nay có thê ko còn ” tin tưởng ” như thế hẹ trước thì quả thực cũng khó nói dc là quy mô hanh khách sẽ giảm dần trong tương lai?

Mình thăc mắc 1 điều là không rõ SG xây dựng cáp treo mới, dựa trên pháp nhân là TTT ( công ty cô phân thương mai du lich tây ninh) hay là SG?
cảm ơn BBT!

3 comments

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  • Vâng cám ơn góp ý của anh,

    (1) Về xu hướng của tín ngưỡng và du lịch, ý kiến của chúng tôi có thể sai lắm chứ. Đôi khi, tác động của ngành này rất bất thường, chẳng hạn như khi kinh tế khó khăn người ta lại chi tiêu nhiều hơn cho hoạt động tín ngưỡng (!) Nên việc dự đoán không hẳn là chính xác trong ngắn hạn. Song chúng tôi khi cơ cấu dân số chuyển dịch dần về thế hệ trẻ trong 5-10 năm tới, nhu cầu về lượng có thể sẽ suy giảm, và TCT buộc phải tăng giá dịch vụ mạnh mới có thể duy trì được doanh thu tăng trưởng.

    (2) Về SG, đúng như anh nói, TCT là công ty con của TTT – trực thuộc SG. Tuy nhiên họ chỉ nắm 51% cổ phần, liệu họ sẵn sàng chia 49% lợi nhuận độc quyền cho các cổ đông nhỏ lẻ chúng ta hay không phụ thuộc rất nhiều vào “tinh thần cao thượng” của họ.

    Trong kinh doanh và đầu tư, chúng tôi không kì vọng vào điều này nhiều, trừ khi chúng tôi biết rất rõ đạo đức và nhân cách của ban lãnh đạo. Nên ở đây, với một acquirer mới như vậy, chúng tôi cho rằng tỷ lệ risk/reward đang khá không thuận lợi cho các cổ đông cá nhân của TCT và cả TTT.

    Còn về dự án cáp treo mới trên, có lẽ phải đợi thông tin chính thức từ đại hội cổ đông hoặc nghị quyết HĐQT, chúng tôi cũng không rõ để trả lời anh được.

    Chúc anh luôn lí trí và thành công trên con đường đầu tư của mình!
    S.A.F.E team

    • Mình cũng rất quan tâm đến TCT và mình đang nghĩ Liệu SG có thực hiện thương vụ sát nhập TTT với TCT trong tiến trình nâng cấp cải tạo khu du lịch Núi Bà trong thời gian tới không? Vì theo mình thực ra SG mua TTT chủ yếu là mua 51% của TCT là chính. Và nếu sự sát nhập xảy ra theo BBT thì TTT hay TCT có lợi hơn?
      BBT có thể bớt chút thời gian cho thêm ý kiến về nội dung trên được không? Xin chân thành cảm ơn

      • Vâng xin lỗi anh vì chúng tôi bị lỡ mất câu hỏi tiếp của anh.

        Chúng tôi thì mạn phép nghĩ rằng giá trị nhất của TTT là quyền khai thác địa danh Núi Bà độc quyền (monopoly). Lợi thế cạnh tranh độc quyền là thứ kiếm ra dòng tiền lớn nhất cho bất kỳ dự án nào.

        Việc xây dựng một hệ thống cáp treo từ 10 triệu – 20 triệu USD không quá khó với tiềm lực tài chính của SG. Song TCT cũng là một tài sản đáng kể của TTT.

        Ý kiến thêm nữa thì chúng tôi cũng chịu, chúng tôi không phải là người của SG. Chúng tôi thấy anh có thể mua cổ phiếu của TTT và đặt câu hỏi vào kỳ đại hội sau cũng là một cách hay.

        Chúc anh lí trí trên con đường đầu tư của mình!
        S.A.F.E team

CTKM Xuân Giáp Thìn 2024

Tình cảm quý độc giả 2023

Ap 74 chính thức phát hành!

Ấn phẩm mới phát hành
Ấn phẩm mới phát hành

Trang “Ấn phẩm cũ 2023”

error: Content is protected !!