Bán ưu đãi cho cổ đông hiện hữu và phát hành ESOP – The Golden Newsletter Vietnam
4 replies
09/12/2019

Kính gửi BBT,
Trước đây tôi có đọc bài viết “Những hiểu nhầm về cổ tức tiền mặt, cổ tức cổ phiếu, bán ưu đãi, phát hành riêng lẻ và ESOP” trong ấn phẩm và rất tâm đắc với bài viết này.
Hiện tôi có quan tâm đến một cổ phiếu ngành điện là GHC vừa có nghị quyết ĐHĐCĐ bất thường về việc bán cổ phần cho cổ đông hiện hữu và phát hành ESOP cho cán bộ nhân viên dự kiến trong năm 2020.
Trong bài viết BBT có đề cập đến việc cần nghiên cứu nhiều khía cạnh trong đó đạo đức ban lãnh đạo là rất quan trọng, tuy nhiên với năng lực có hạn tôi vẫn thiết tha mong được BBT có thể cho tôi một số đánh giá khách quan doanh nghiệp này để tôi có thêm góc nhìn đa chiều hơn và sự tham khảo cần thiết.
Ngoài ra tôi cũng mong muốn một dịp nào đó sẽ được BBT có những phân tích riêng đối với ngành năng lượng mà đặc biệt là ngành điện đang có nhiều tiềm năng trong tương lai trong một ấn phẩm không xa.

Lời cảm ơn từ một đọc giả trung thành của ấn phẩm.

4 comments

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  • Vâng rất cám ơn lời ngợi khen của anh,

    Chính chúng tôi cũng tốn rất nhiều công sức để tổng hợp lại 5 chính sách tài chánh doanh nghiệp trên, rồi nhận xét ưu nhược điểm bằng logic, kinh nghiệm và các case ví dụ thực tế cho những NĐT cá nhân còn chưa am hiểu, tránh được sai lầm đáng tiếc nên chúng tôi cũng rất tự hào về bài viết đó…

    Về case GHC, không biết anh đã nắm giữ cổ phiếu nầy chưa anh nhỉ? Từ bây giờ chúng tôi sẽ đưa các câu hỏi cổ phiếu trên mục nầy vào trong ấn phẩm (inside the issue) để tiện lợi, nhanh chóng và thân mật hơn với các độc giả. Anh có thể đón chờ vào kỳ sau anh nhé!
    Team S.A.F.E

    • Rất cảm ơn đội ngũ SAFE Team và tôi hoàn toàn tán đồng với việc đưa các câu hỏi về cổ phiếu vào trong ấn phẩm các kỳ tới, hy vọng bản thân tôi và các quý độc giả khác đều có được sự kiên nhẫn cần thiết để thu được những lợi ích lâu dài và bền vững!

      Tôi đã thực hiện chiến lược mua từ tốn từ trước khi ra nghị quyết này, tuy nhiên nhân việc phát hành này cũng muốn qua đó học được những bài học thực tế cần thiết để có thể ra quyết định đúng đắn cho tương lai, đúng là việc làm bài tập về nhà vẫn luôn quan trọng và là một công việc lâu dài!

  • Rất quan tâm case GHC này. Đã từ lâu tôi hay thắc mắc, tại sao 1 công ty cứ trả cổ tức cho nhiều rồi sau đó bán ra cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu. Rõ ràng 2 hành động này đi ngược nhau. Còn làm mất thêm thuế TNCN của cổ đông. Phải chăng là 1 hành động ” thả con tép bắt con tôm”???

    • Vâng cám ơn câu hỏi của các anh, chúng tôi sẽ trả lời case GHC nầy trong thời gian sớm nhất ở bên trong ấn phẩm. Mong các anh thông cảm nhé…

CTKM Xuân Giáp Thìn 2024

Tình cảm quý độc giả 2023

Ap 74 chính thức phát hành!

Ấn phẩm mới phát hành
Ấn phẩm mới phát hành

Trang “Ấn phẩm cũ 2023”

error: Content is protected !!