Bàn về CLC – The Golden Newsletter Vietnam
2 replies
23/02/2021

Trước hết, xin gửi lời Chúc mừng năm mới đến toàn thể đội ngũ của Golden Newsletter Việt Nam.

Mình là một độc giả từ những số đầu tiên, và rất cảm ơn công sức nghiên cứu và viết bài của các bạn để có thể cung cấp đến những nội dung thực sự hữu ích cho mình nói riêng cũng như toàn thể độc giả nói chung.

Trong ấn phẩm số 43 vừa qua, mình khá là ấn tượng với case của CTCP Cát Lợi. Mình đồng ý với đội ngũ biên tập đây là một cây tương đối thú vị, tuy nhiên có một vài điểm mình muốn trao đổi với các bạn để có thể làm rõ các vấn đề, cũng như có thêm những thông tin bổ ích khác.

1. Theo tìm hiểu, mình thấy nói rằng “các máy móc và thiết bị của CLC được thực hiện khấu hao nhanh để thu hồi vốn, tái đầu tư đổi mới thiết bị”, cho thấy có vẻ những tài sản này cần phải thay đổi liên tục để phù hợp với những sản phẩm hoặc yêu cầu mới chứ không phải dùng lâu được? Điều này liệu có phải không? vậy nên mình muốn hỏi lại việc tác giả nói “dòng tiền chi cho hoạt động đầu tư trong giai đoạn 3 năm tới là bằng 0” là fact hay opinion?
2. Xuất khẩu thuốc lá trong những năm trước có tốc độ tăng trưởng tốt, nhưng liệu có thể giữ được mức tăng trưởng đó trong tương lai hay không?
3. Như tác giả có đề cập, ~90% doanh thu là ở các công ty thuộc tập đoàn, 10% còn lại là ở các công ty thuốc lá nước ngoài tại Việt Nam. Như vậy doanh thu xuất khẩu nếu có là tương đối ít với các loại sản phẩm. Nên mình đang không nghĩ rằng việc hợp pháp hóa cần sa sẽ ảnh hưởng trọng yếu đến doanh thu của mảng giấy sáp nói riêng và tổng doanh thu nói chung? Không biết đội ngũ biên tập có số liệu gì back up cho luận điểm này không?
4.Trong năm vừa rồi, doanh thu mảng giấy sáp của công ty thậm chí còn thấp hơn so với 2019, nên không thể nói là do nhu cầu tăng từ việc đắc cử của Tổng thống Joe Biden được. Việc LNTT tăng mạnh đến từ biên lợi nhuận tăng lên, mà không biết ban biên tập có thể giải thích giúp mình lý do được không?
5. Theo tìm hiểu thì mình cũng có thấy nói rằng Acetate Tow là một trong những nguyên liệu chính trong việc sản xuất đầu lọc (phụ thuộc vào giá dầu), mà giá dầu năm nay đang có xu hướng tăng nên khả năng cao biên gộp sẽ giảm. Đây có thể là rùi ro trong năm nay phải không nhỉ? Và nếu như thế thì công ty có chính sách đầu cơ hàng tồn kho trong năm vừa rồi trong điều kiện giá dầu rẻ không?

Mình còn một vài câu hỏi, nhưng sợ dài quá nên nếu ban biên tập sẵn sàng trả lời và trao đổi thì mình sẽ hỏi thêm sau trong phần bàn luận bên dưới.

Về quan điểm của mình, mình đòng ý với các quan điểm của ban biên tập, và đặc biệt là thời gian năm 2022 do những yếu tố:
1. Trước mắt việc hợp pháp hóa cần sa sẽ chưa phải ưu tiên của Tổng thống joe Biden do còn phải đối phó với Covid và phục hồi kinh tế.
2. Tình trạng thiếu hụt Container có thể kéo dài khiến doanh thu 1H bị ảnh hưởng.
3. Giá dầu tăng cao ảnh hưởng tới biên lợi nhuận

Một lần nữa xin cảm ơn các bạn!

2 comments

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  • Vâng chào anh, cám ơn lời chúc của anh, chúng tôi đã trả lời lần lượt các câu hỏi trong mục Q&A with S.A.F.E của ấn phẩm 44 vừa qua.

    Anh có thể xem lại ấn phẩm 44 vừa qua để đọc câu trả lời của chúng tôi và đặt thêm nếu được nhé. Mong anh thông cảm kể từ 2020 chúng tôi không còn trả lời các câu hỏi về cổ phiếu công khai trên website nữa…

    S.A.F.E

    • Mình đã đọc và hoàn toàn đồng ý với quan điểm của ban biên tập. Xin cảm ơn lần nữa vì đã dành thời gian để trả lời câu hỏi của mình!

CTKM Xuân Giáp Thìn 2024

Tình cảm quý độc giả 2023

Ap 74 chính thức phát hành!

Ấn phẩm mới phát hành
Ấn phẩm mới phát hành

Trang “Ấn phẩm cũ 2023”

error: Content is protected !!