Bong bóng chứng khoán Việt Nam 2006-2008 – The Golden Newsletter Vietnam
2 replies
15/11/2021

Thưa Anh/Chị BBT!
Qúy anh chị đã đi được hơn 2/3 chặng đường về Lịch sử bong bóng tài chính toàn nhân loại từ đợt bong bóng hoa Tuylip, Hà Lan 1636 – 1637 cho đến cho đến 2 đợt bong bóng cổ phiếu nổi tiếng ở Anh và Pháp, rồi những bong bóng tài chính thời hiện đại nổ tung gây ảnh hưởng toàn cầu tại Hoa Kỳ, Nhật Bản.
Rất mong BBT dành thời gian tìm hiểu và thuật lại bong bóng tài chính lớn nhất tại Việt Nam chúng ta cách đây hơn 1 thập kỷ, 1 vụ đổ vỡ kinh điển đã ảnh hưởng tâm lý nặng nề đến thế hệ 7x và 8x; ngay cả đến ngày nay (2021) mỗi khi nhắc đến TTCK họ luôn cho rằng đây là chốn cờ bạc không hơn không kém.
Lời cuối, chúc Anh/Chị ban biên tập nhiều sức khỏe và niềm vui.

2 comments

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  • Em nghĩ đây sẽ là một trong những câu thảo luận hay nhất của năm nay đấy ạ 😀
    Cá nhân em cũng đã gặp một số anh chị còn ảnh hưởng tâm lý từ đợt khủng hoảng đó. Họ nói đại ý rằng “trước anh/chị cũng tham gia, đổ khá nhiều tiền vào, sau chỉ còn tờ giấy thôi…”. Vậy nên em cũng mong có thể biết thêm thông tin về chủ đề này, bên cạnh 1 số bài đã đọc (nhưng không còn nhớ nhiều).
    Hi vọng thời gian tới BBT có thể dành thời gian để trao đổi về chủ đề này ạ.

  • Vâng chào anh, cám ơn gợi ý của anh – quả thực đúng thuộc hàng “gợi ý hay nhất năm” như anh nói (cười)

    (1) Suốt 4 năm vừa qua, chúng tôi chắc là đi được 4/5 quãng đường viết về lịch sử rồi chứ không phải 2/3 đâu anh à… Chỉ còn 2 đợt bong bóng – đổ vỡ nữa là kết thúc.

    (2) Chính vì vậy, nội dung về hai đợt khủng hoảng nhỏ hơn như Asia Financial Crisis 1998 hay bong bóng chứng khoán Việt Nam 2006 – 2008 chúng tôi sẽ để ở dạng chuyện ngắn với nội dung sơ lược thôi, vì có ít dữ liệu và tài liệu về chủ đề đó. Tuy nhiên chúng tôi chắc chắn sẽ add vào và không làm quý độc giả, bao gồm cả anh, phải thất vọng!

    (3) Để làm được như vậy, chúng tôi sẽ phải contact nhiều NĐT kỳ cựu trên thị trường giai đoạn đó (chúng tôi có quen nhiều người lớn tuổi như vậy) để nội dung được tốt.

    Một lần nữa cám ơn gợi ý hay của anh và mong được anh đồng hành để đón chờ!
    S.A.F.E

CTKM Xuân Giáp Thìn 2024

Tình cảm quý độc giả 2023

Ap 74 chính thức phát hành!

Ấn phẩm mới phát hành
Ấn phẩm mới phát hành

Trang “Ấn phẩm cũ 2023”

error: Content is protected !!