Cách đọc để nhớ lâu? – The Golden Newsletter Vietnam
1 reply
A TGN Subscriber
08/11/2023

Dear BBT,

Tôi cũng cố gắng tạo thói quen đọc liên tục, nhưng vấn đề là phần lớn những thứ tôi đọc xong chỉ 1 vài hôm là quên kha khá. Chưa kể đến nhiều topic hoặc bài viết hơi khó hiểu, hoặc rất dài, đọc đến phần cuối thì quên phần đầu. BBT có kinh nghiệm nào để đọc giúp tổng hợp và nhớ thông tin được tốt có thể share giùm tôi ko?

A TGN Subscriber

View all posts

1 comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  • Vâng cám ơn câu hỏi hay của anh, tuy nhiên chúng tôi cần cụ thể hơn chút thì mới trả lời anh rõ được: anh không nhớ triết lý đầu tư giá trị, hay số liệu tài chính, hay những tiêu chí đầu tư, hay về tin tức vĩ mô, về business của doanh nghiệp?

    – Về doanh nghiệp, chúng tôi có một bí quyết có thể chỉ anh là tạo một folder trên cloud có tên DN đó (hoặc mã cổ phiếu đó), sau đó anh in mọi hình ảnh screenshot, tài liệu, mọi bài báo, mọi trang website html dưới dạng pdf và lưu lên đó để tiện xem lại khi quên. Đây là bí quyết giúp chúng tôi nhớ rất lâu các key points của bất cứ doanh nghiệp niêm yết nào.

    – Về triết lý đầu tư hoặc các bài học hay của các NĐT giá trị huyền thoại chúng tôi yêu thích, tất nhiên khi đọc 8-12 năm về trước, chúng tôi sẽ quên nhiều thứ không dùng. Do đó có một biện pháp hay là highlight, hoặc viết note, gấp góc trang giấy sách lại để ghi nhớ những bài học hay, hoặc nếu anh có sách file mềm thì có thể dùng chức năng highlight lên đó và dò tìm lại.

    – Còn nếu bài viết chúng tôi khó hiểu chỗ nào anh có thể đặt câu hỏi lại đây hoặc fanpage để khi nào chúng tôi rảnh sẽ vào trả lời nhé!

    S.A.F.E

CTKM Xuân Giáp Thìn 2024

Tình cảm quý độc giả 2023

Ap 74 chính thức phát hành!

Ấn phẩm mới phát hành
Ấn phẩm mới phát hành

Trang “Ấn phẩm cũ 2023”

error: Content is protected !!