Cách tìm những cổ phiếu giá rẻ – The Golden Newsletter Vietnam
1 reply
12/11/2020

Xin chào BBT.
Tôi mới theo dõi và đọc ấn phẩm của BBT được non 1 năm, với những ấn phẩm về đầu tư rất giá trị mà ít cá nhân hay tổ chức nào tại VN có thể làm ra. với những phân tích rất sát sườn về từng case cụ thể, và tôi rất ấn tượng với những cổ phiếu giá rẻ dựa trên P/E và P/B với triển vọng rất sáng sủa trong dài hạn. Vì là mới bắt đầu đầu tư nên khá ít kinh nghiệm và cũng không biết cách nào để tìm những cổ phiếu như vậy. Không biết BBT tìm kiếm bằng cách nào hay có công cụ gì không? mong BBT có thể chia sẻ.
Cảm ơn!

1 comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  • Vâng rất cám ơn lời ngợi khen của anh, chúng tôi vẫn đang cố gắng mở rộng vòng tròn hiểu biết và làm việc chăm chỉ mỗi ngày để luôn “mở mắt” đón những cơ hội trong thập niên tới!

    Chúng tôi đã từng trả lời một topic rồi, anh có thể tham khảo lại nhé: https://newslettervietnam.com/discussion-topics/y-tuong-bo-loc-co-phieu/. Xin được trích dẫn lại:

    “Thực ra nguồn ý tưởng cổ phiếu của chúng tôi cũng chẳng có gì cao siêu đâu anh à. Bí quyết của chúng tôi là: đọc, đọc và đọc (read, read & read).

    Chúng tôi đọc toàn bộ cổ phiếu niêm yết “lạ” mà chúng tôi thấy thú vị – anh Angelos trong BBT đôi khi còn ngồi lọc cả một sàn giao dịch suốt mấy ngày liền (!) Chúng tôi đọc tin tức về lợi nhuận, về những cổ phiếu giá giảm mạnh, những cổ phiếu mới. Chúng tôi đọc sau khi nghe khuyến nghị từ một vài người bạn đầu tư giá trị giỏi (excellent value investors).

    Đôi khi chúng tôi cũng sử dụng bộ lọc (stock screener) như anh nói, nhưng thường những bộ lọc ở Việt Nam hay bị lỗi về mặt dữ liệu do các cổ phiếu niêm yết mới nhiều quá, hoặc những lỗi chia tách cổ phiếu khác, nên thường không chính xác trên quan điểm chúng tôi. Nếu có điều kiện anh dùng bộ lọc của Bloomberg sẽ đúng hơn đấy.”

    Ý tưởng chỉ là công việc khởi đầu 25%, anh có thể làm theo 3 cách trên, sau đó phát triển thêm dựa trên một bộ “checklists” đáp ứng đủ 3 nguyên tắc: kĩ lưỡng, đảm bảo an toàn vốn gốc và hứa hẹn mức sinh lời thỏa đáng như ngài Graham đã dặn dò thì hoàn toàn rồi anh nhé! Chúc anh thành công trên con đường đầu tư của mình.
    S.A.F.E

CTKM Xuân Giáp Thìn 2024

Tình cảm quý độc giả 2023

Ap 74 chính thức phát hành!

Ấn phẩm mới phát hành
Ấn phẩm mới phát hành

Trang “Ấn phẩm cũ 2023”

error: Content is protected !!