Câu hỏi về một công ty nổi tiếng mới lên sàn và đã có mức giảm giá rất lớn. – The Golden Newsletter Vietnam
1 reply
15/07/2018

Xin chào SAFE team.
Mình là một đọc giả của báo và cũng là một người mới tham gia vào TTCK, mình rất thích cách đầu tư (mua doanh nghiệp tốt với mức giá rẻ và nắm giữ để số vốn phát triển cùng với doanh nghiệp). Gần đây mình thấy công ty Becamex (BCM) trên sàn upcom có mức giá 15, so với mức giá trong ngày đầu lên sàn 25 thì đã giảm rất nhiều. Mình biết Becamex là một công ty rất lớn ở Bình Dương chuyên làm các khu công nghiệp và phát triển hạ tầng giao thông và đô thị. Tuy nhiên mức sinh lời của cty là không cao và nợ khá lớn.
Team có thể cho mình xin một vài thông tin thêm nữa về cty (nếu có) và một vài nhận xét sơ qua về cty này được không. Cám ơn./.

1 comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  • Xin chào anh, rất mong được biết quý danh của anh.

    Trước hết phải thú thực vòng tròn hiểu biết của chúng tôi về ngành bất động sản – xây dựng khá hữu hạn, nên ắt hẳn phải cần nghiên cứu sâu hơn trước khi có thể khẳng định bất cứ điều gì. Nên việc chúng tôi phân tích sơ qua xin hẹn anh lại bữa khác anh nhé.

    Tuy nhiên, về case BCM, chúng tôi xin đưa ra một vài gợi ý để anh tìm hiểu sâu hơn – từ đó có thể ra quyết định hợp lý cho mình:
    (1) Moat: lợi thế quan trọng của một chủ đầu tư bất động sản (mảng chiếm tỷ trọng lớn nhất trong tài sản của BCM), trên quan điểm của chúng tôi, nằm ở vị thế tài chính và khả năng phát triển quỹ đất:
    – Anh cần tìm hiểu thêm xem trong 27,000 tỷ dự án tồn kho của Becamex, tỷ trọng lớn nhất là những dự án nào (TP Mới Bình Dương, KCN Bàu Bàng?) và tính khả thi, hiệu quả của những dự án đó.
    – 8,000 tỷ đồng công ty liên doanh, liên kết đã đem lại tỷ suất sinh lời thỏa đáng chưa?
    – Vì sao anh tin rằng nợ vay của công ty có thể được giảm bớt? Hay trong tương lai có thể phải tăng thêm?
    (2) Management:
    Anh đã tìm hiểu kĩ về ban lãnh đạo công ty? Họ có hành động vì cổ đông, có kinh nghiệm và năng lực trong ngành cốt lõi, hay có tinh thần cầu tiến hay không? Lương thưởng chi phí quản lý của họ liệu đã hợp lý?
    (3) Margin-of-safety:
    Mức giá anh xem xét đã đáp ứng đủ biên độ an toàn hay chưa, nếu so sánh với dòng lợi nhuận, dòng tiền và giá trị ghi sổ (book value)?

    Khi anh đã trả lời được các câu hỏi trên, đồng thời tận mắt xem qua các dự án tại Bình Dương của BCM thì chúng tôi nghĩ anh sẽ nắm được tương đối đầy đủ các lập luận và tự có câu trả lời cho mình.

    Nếu cần trao đổi thêm chúng tôi rất sẵn lòng, chúc anh luôn kiên định trên con đường đầu tư của mình!
    S.A.F.E team

Ấn phẩm 77 sắp phát hành!

Trang “Ấn phẩm cũ 2023”

error: Content is protected !!