Chiến tranh thương mại Mỹ – Trung – The Golden Newsletter Vietnam
1 reply
09/05/2019

Xin chào ban biên tập, mình để ý thấy mặc dù chiến tranh thương mại đã diễn biến hơn 1 năm nhưng hình như trong các ấn phẩm chưa nhắc đến nhiều những loại rủi ro chính trị nhưng lại ảnh hưởng lớn như thế này, ban biên tập có thể làm 1 bài phân tích tác động tới thị trường chứng khoán được không?
Cám ơn ban biên tập!

1 comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  • Vâng cám ơn câu hỏi của anh, xin lỗi anh vì bận rộn các dự án website nên chúng tôi trả lời muộn.

    Chắc vì chúng tôi đã đề cập lâu rồi mà anh mới là độc giả gần đây nên không thấy, chúng tôi từng bàn trong mục “Chuyển động tin tức” của suốt các ấn phẩm từ tháng 08.2018 đến 2019 năm nay, sau vì cũng không hề thay đổi quan điểm nên chúng tôi ít bàn nữa. Ngoài ra, anh cần lưu ý rằng chúng tôi là những NĐT cá nhân – không phải các chuyên gia vĩ mô (macro expert) có nhiều thời gian xem và phân tích các tin tức nầy, nên ý kiến của chúng tôi có thể sai lắm…

    (1) Chúng tôi cho rằng nhiều khả năng đây là một cuộc chiến “vị thế quyền lực chính trị toàn cầu” (global positioning war) – chứ không phải chiến tranh thương mại đơn thuần. Vì vậy nó sẽ kéo dài thay vì sẽ có thỏa hiệp như mọi người lầm tưởng.

    Sự lan rộng của hiện tượng Trung Quốc toàn thế giới, cả những nước phát triển Châu Âu, Úc, Canada hay các nước đang phát triển như Đông Nam Á, Châu Phi, Châu Mỹ La-tinh thông qua nợ vay cho các dự án công, M&A các doanh nghiệp tư nhân khổng lồ, đánh cắp công nghệ, rồi đầu tư bất động sản, du lịch, tình báo khắp toàn cầu là một mối nguy (threat) cho không chỉ các nước sở tại mà chính Hoa Kỳ, và không ai khác dám mạnh tay hơn với gã khổng lồ hiếu chiến (aggressive) nầy ngoài ông Trump và Đảng Cộng Hòa…

    Vì lẽ đó, trên quan điểm chúng tôi dù có thể sai, không có lý do gì mà Hoa Kỳ nhượng bộ một kẻ địch đang mạnh cả: nhiệm vụ chính của họ là phải khiến kẻ địch buộc yếu đi, nhưng làm sao cho khéo nhất để nền kinh tế của chính họ không bị ảnh hưởng!

    (2) Như vậy, ắt hẳn các độc giả đến đây sẽ hỏi nếu như vậy thì tác động đến Việt Nam sẽ như thế nào? Nếu Trung Quốc yếu đi, như trong ấn phẩm XVIII, tháng 01.2019 chúng tôi có đề cập (link: https://newslettervietnam.com/an-pham-dau-tu-gia-tri-18), Việt Nam sẽ phải cẩn trọng với 3 tác động sau

    “(1) Phá giá đồng NDT, gây sức ép hàng hóa nhập khẩu khổng lồ và tỷ giá VND (2) Giảm đầu tư, đặc biệt là các BĐS chung cư cao cấp và condotels – phân khúc đang bong bóng nhất. Chúng tôi ngạc nhiên ra sao khi gần đây người ta thống kê được đến 55% giá trị dự án chung cư TPHCM được sở hữu bởi người Hoa Kiều (3) Giảm du lịch, đặc biệt là các tour du lịch 0 đồng đã từng làm đình đám trước đây. Dù chuyện nầy vẫn còn là ẩn số, song chính CEO của Baidu cũng đang nhiệt liệt cảnh báo với các doanh nghiệp nhỏ rằng: Mùa đông đang đến đấy!”

    Chúng tôi trả lời sơ vậy hi vọng anh đã thỏa mãn rồi, nếu anh muốn tham khảo thêm rất mong anh đặt mua các ấn phẩm cũ 2018 để xem lại anh nhé: https://newslettervietnam.com/dat-mua-an-pham-dau-tu. Chúc anh cuối tuần vui vẻ bên gia đình!
    S.A.F.E team

CTKM Xuân Giáp Thìn 2024

Tình cảm quý độc giả 2023

Ap 74 chính thức phát hành!

Ấn phẩm mới phát hành
Ấn phẩm mới phát hành

Trang “Ấn phẩm cũ 2023”

error: Content is protected !!