Chu kỳ kinh tế – The Golden Newsletter Vietnam
1 reply
16/11/2020

Chào Ban biên tập SAFE.

Trong các ấn phẩm của ban biên tập thường nhắc đến chu kỳ kinh tế. Như ấn phẩm 40 (tháng 11/2020), Ban biên tập có nhắc đến nền kinh tế đang ở cuối chu kỳ khi đề cập đến sự cẩn trọng của các ngân hàng Mỹ. Vậy cho tôi hỏi, chu kỳ kinh tế ban biên tập xác định như thế nào, làm thế nào để nhận diện các chu kỳ trong khoảng thời gian nhất định (vi dụ từ khi bắt đầu có TTCK Việt Nam cho đến nay). Hiện tại, ban biên tập có nhắc đến nền kinh tế đang ở cuối chu thì nhận biết bằng các tín hiệu nào. Thiết nghĩ, hiểu thấu đáo về chu kỳ thị trường có tác dụng lớn trong đầu tư.

Trân trọng

1 comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  • Vâng cám ơn câu hỏi hay của anh, chúng tôi gặp câu hỏi nầy thường xuyên cứ vài tháng một lần suốt nhiều năm qua…

    Anh có thể tham khảo câu trả lời của anh Angelos trong topic tương tự trước nhé: https://newslettervietnam.com/discussion-topics/vn-dang-o-chu-ky-cuoi-cua-nen-kt/

    Nhìn chung chúng tôi nhận thức được mình đang ở giai đoạn nào của chu kỳ kinh tế hơn việc dự đoán (prediction) về tương lai, thứ mà phố Wall cố gắng làm mỗi ngày. Song mỗi người sẽ có một nhận thức khác nhau, ai đúng ai sai không phải vì người khác đồng ý với họ, mà là vì dữ liệu & lập luận của họ đúng, chúng tôi mượn lời ngài Graham vậy.

    Ngoài ra, chúng tôi tặng anh bonus thêm một nguồn thông tin khá thú vị về chu kỳ kinh tế mà chúng tôi cho rằng ông nầy thuộc hạng vĩ đại nhất (master) về chu kỳ, đó chính là ngài Howard Marks. Ông tự hào kể rằng trong quãng đường 50 năm đầu tư của ông, ông chỉ quyết định mang tính chu kỳ đúng 5 lần, và 5 lần đều giúp ông kiếm được nhiều tiền đến mức trở thành tỷ phú USD như ngày nay. Anh có thể theo dõi các Memos của ông trên website Oaktree để học thêm về việc nhận thức chu kỳ kinh tế!

    Hi vọng chúng tôi trả lời sơ vậy anh đã rõ rồi. Chúc anh một tuần làm việc thành công.
    S.A.F.E

Ấn phẩm 77 sắp phát hành!

Trang “Ấn phẩm cũ 2023”

error: Content is protected !!