Có điểm gì xấu ở VNS – The Golden Newsletter Vietnam
3 replies
11/12/2019

chào SAFE team, cách đây 6 tháng mình có lập chủ đề hỏi về VNS với những băn khoăn khi thị trường quay lưng lại với công ty này. Đến nay VNS đã mất khoảng 40% giá trị công ty sau khi bị khối ngoại bán ròng, liệu ngoài những vấn đề đã tồn đọng của công ty từ trc đến giờ còn nguyên nhân nào khác khiến khối ngoại tháo chạy nữa không?
Mong SAFE team giải đáp giúp mình những thắc mắc này. Mình cảm ơn vào chúc team ngày càng phát triển

3 comments

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  • Không cạnh tranh được so với grab, uber, goviet,… , tiềm năng, động lực tăng trưởng k có.
    Nếu k có chiến lược mới thậm chí còn dẫn đến phá sản
    Bbt có phân tích rồi mà bác,

  • Vâng đúng anh độc giả “Rk” đã nói ở trên, anh Angelos trong BBT đã từng phân tích VNS trong ấn phẩm bán khống số XXIII (23) rồi anh à.

    Nhìn chung, (1) VNS đang gặp khó khăn bủa vây do lợi thế cạnh tranh bị đe dọa nghiêm trọng bởi xu thế “ride hailing” tất yếu với rất nhiều lợi ích rõ rệt cho người tiêu dùng. Và sự suy thoái đó thể hiện rất rõ qua con số doanh thu, lượng người lái (drivers) và ROA (2) Một lí do nữa khiến chúng tôi khá lo ngại chính là việc ban lãnh đạo thay vì tập trung cải thiện kinh doanh, bắt kịp thời đại như cách Walmart, Costco hay các hãng khác đã làm trong mảng bán lẻ tạp hóa truyền thống, thì BLĐ VNS lại nỗ lực kiện tụng, hi vọng có thể đánh bật được Grab (?) trong khi còn rất nhiều đối thủ cạnh tranh bằng app ride-hailing khác.

    Vì vậy, có lẽ hướng ra tốt nhất cho cổ đông VNS lúc nầy là việc ban lãnh đạo bán được công ty với giá thặng dư so với book value – song điều nầy đòi hỏi họ phải ngưng việc kiện tụng và chấp nhận thực tại, không lâm vào tâm lý chối bỏ (psychological denial).

    Anh có thể tham khảo lại bài phân tích của chúng tôi nhé: https://newslettervietnam.com/vns-mot-trong-nhung-case-bi-loi-thoi-cong-nghe-tieu-bieu/
    S.A.F.E

    • Cảm ơn những phản hồi của SAFE team, như mình đã nói những vấn đề trên thật sự là không mới, với những lý do đó khối ngoại có thể thoái vốn cách đây cả năm. Nhưng đến tận bây giờ mới thoái vốn và bán 1 cách rất dứt khoát, lại trong thời điểm nhạy cảm khi sắp hết năm tài chính, liệu rằng có những vấn đề khác mà những nhà đầu tư nhỏ như mình không thể biết không?
      Cảm ơn SAFE team

CTKM Xuân Giáp Thìn 2024

Tình cảm quý độc giả 2023

Ap 74 chính thức phát hành!

Ấn phẩm mới phát hành
Ấn phẩm mới phát hành

Trang “Ấn phẩm cũ 2023”

error: Content is protected !!