Cổ phiếu giá rẻ CT CP Đầu tư và Công Nghệ HVC- (HVH) hay là cạm bẫy??? – The Golden Newsletter Vietnam
3 replies
19/03/2020

Xin chào BBT,

Mình theo dõi CP này đã lâu, thấy các chỉ số cơ bản rất tốt, cty chuyên thi công lắp đặt thiết bị vui chơi giải trí, công viên nước- ngành nghề ít đối thủ cạnh tranh, đã ký đc nhiều hợp đồng với các tập đoàn và khoảng 40% doanh thu còn lại đến từ tổng thầu M&E. Tuy nhiên CP này từ Q3/2019 năm ngoái lại giảm 1 mạch về đến dưới mệnh giá với P/E 3-4,P/B dưới 1, cổ tức 2018 10%. BBT có thể cho mình đánh giá chi tiết về CT này được không? CP giảm sâu và liệu đây có phải là 1 cơ hội tốt hay có vấn đề gì mà mình không biết liên quan đến CP khiến nó bị TT “ghét bỏ” đến vậy khi yếu tố cơ bản từ 2018 đến nay ít thay đổi?
Theo mình đây là Dn thuộc lĩnh vực xây lắp/xây dựng thì mình đánh giá đây là DN bị ảnh hưởng gián tiếp trong lúc N-covid và có thể cả khủng hoảng tới đây, tỷ lệ nợ vay rất ít đây là 1 điểm sáng. Rất chờ mong câu trả lời sớm của SAFE!
Cảm ơn BBT.

3 comments

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  • Một cổ phiếu mới lên sàn đã được cho lợi nhuận tăng trưởng quá mạnh mẽ. Trong khi tỷ trọng khoản phải thu cao tập trung vào số út khách hàng trong đó chủ yếu là VINgroup. Từ khi lên sàn BLĐ liên tục mua bán cp. Cơ cấu cổ đông chủ yếu là cá nhân tuổi đời còn khá trẻ. Doanh nghiệp thích sử dụng media pr khá nhiều. Trên đây là ý kiến của mình vì mình đã từng xem qua mã này. Chắc quan điểm của BBT cũng là bạn nên cẩn trọng với dạng cp loại nầy thôi. Mà trong khi hiện tại có nhiều doanh nghiệp tốt hơn.

  • Cảm ơn bạn đưa thêm những ý kiến hay ho.
    Điều mình cũng không thích là họ sử dụng media PR nhiều và website làm khá bài bản, lãnh đạo cũng toàn người trẻ. Với tỷ lệ Freefloat thấp thì có lẽ BLĐ và người liên quan cũng kiểm soát phần lớn. Mình chỉ thấy DN PR tốt, các chỉ số tài chính tốt nhưng giá cổ phiếu lại lao dốc và không xứng với các tiêu chí này dẫu vẫn biết rằng đây là 1 DN nhỏ, đầu ra có phần phụ thuộc nhưng mình thấy cũng tiềm năng với 2 ngành thiết bị giải trí, CV nước và M&E, tiến độ thi công cũng rât ok, dòng tiền HĐKD dương, chia cổ tức từ lúc lên sàn, nợ vay không có là 1 điểm cộng rất lớn giai đoạn này. Với tất cả những lý do mình vừa nêu trên thì mình cũng rất muốn có thêm góc nhìn sâu sát hơn hay thậm chí cảnh báo của BBT nếu có, nhất là trong bối cảnh TT thế này.
    Many thanks.

  • Vâng cám ơn câu hỏi của anh, BBT đã trả lời về cổ phiếu HVH này trong ấn phẩm 33, ấn phẩm Đại khủng hoảng 1929 vừa qua rồi anh nhé. Mong anh đón đọc!

    Angelos

CTKM Xuân Giáp Thìn 2024

Tình cảm quý độc giả 2023

Ap 74 chính thức phát hành!

Ấn phẩm mới phát hành
Ấn phẩm mới phát hành

Trang “Ấn phẩm cũ 2023”

error: Content is protected !!