Cổ phiếu KDC – The Golden Newsletter Vietnam
2 replies
23/01/2019

Gửi BBT,mong BBT cho tôi ý kiến nhận định khách quan về cp KDC.Khi mua cp theo tôi có hai điều cần thiết mình phải làm là chọn đúng cp và đúng thời điểm,có 1 vd cụ thể là cp KDC tôi đã mua ở tầm giá 40k hiện nay khoản đầu tư này đã lỗ 50% rõ ràng khoản đầu tư này tôi đã mua sai thời điểm,mong BBT cho tôi lời khuyên về trường hợp cụ thể này,cũng như ý kiến về quan điểm trên, tôi cảm ơn

2 comments

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  • Chào độc giả, tôi là Angelos xin mạn phép thay mặt BBT đang bận rộn để trả lời. Rất mong quý độc giả thông cảm vì trả lời muộn.

    Quả thực chúng tôi rất ngại phải đưa ra lời khuyên khi nhà đầu tư cá nhân đã nắm giữ cổ phiếu đó rồi. Nó tựa như việc một người bạn hỏi lời khuyên từ chúng ta rằng họ có nên li dị (divorce) với người vợ/chồng hàng chục năm qua không vậy… Do đó sau kinh nghiệm này, chúng tôi tin rằng NĐT cá nhân chúng ta mỗi khi quyết định đầu tư nên cẩn trọng hệt như ta mua một ngôi nhà hay một chiếc ô tô vậy. Khi ta làm bài tập về nhà cẩn thận, nguyên tắc, ta sẽ vô cùng thoải mái, thậm chí sẵn sàng mua vào thêm khi doanh nghiệp giảm giá mạnh.

    Về mặt lí thuyết, lý do anh/chị nên bán hoàn toàn dựa trên nguyên nhân mà ta quyết định đầu tư cổ phiếu: https://newslettervietnam.com/cham-ngon-dau-tu-khi-nao-nen-ban-phillip-fisher/.

    Đối với case KDC, chúng tôi lại không cho rằng vấn đề nằm ở thời điểm mua (timing) như các chuyên gia PTKT thường nói. Ngược lại, chúng tôi nghĩ rằng ta cần phải tự hỏi bản thân một số câu hỏi khách quan sau:
    – Ta có hiểu rõ về hoạt động kinh doanh của công ty hay không?
    – Liệu nền tảng kinh doanh của công ty đang tốt lên hay xấu đi?
    – Ta có thể tin tưởng được ban lãnh đạo của công ty hay không?
    – Bảng cân đối kế toán của công ty có vấn đề gì hay không?
    – Ở mức giá này, cổ phiếu đã đủ rẻ để có thể hồi phục (turnaround) lại hay không?

    Nếu anh/chị trả lời được tất cả các câu hỏi trên một cách khách quan nhất, thì chúng tôi tin rằng anh/chị sẽ tìm ra câu trả lời cho mình. Hi vọng chúng tôi giúp được gì đó…
    Angelos

CTKM Xuân Giáp Thìn 2024

Tình cảm quý độc giả 2023

Ap 74 chính thức phát hành!

Ấn phẩm mới phát hành
Ấn phẩm mới phát hành

Trang “Ấn phẩm cũ 2023”

error: Content is protected !!