Cp có giá thị trường dưới xa mệnh giá nhưng vẫn phát hành thêm cp bằng mệnh giá – The Golden Newsletter Vietnam
1 reply
24/06/2019

Tôi cũng là 1 nhà đầu tư giá trị và là fan hâm mộ của Báo. Ko biết tôi có bỏ sót bài viết nào ko, nhưng hình như chưa có bài viết nào về trường hợp 1 cp giá chỉ 3, 4000 nhưng vẫn phát hành thêm giá 10000 và công việc kinh doanh hàng năm vẫn có kết quả, vẫn trả cổ tức đều đặn. Ví dụ như SPP. Nếu ko phiền, BBT có thể phân tích trường hợp của SPP để có 1 cái nhìn tổng quan về các cp dưới mệnh giá nhưng vẫn phát hành thêm cp bằng mệnh giá được ko?! Trân trọng cảm ơn BBT.

1 comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  • Vâng xin cám ơn lời ngợi khen & sự ủng hộ nhiệt thành của anh, mong anh thứ lỗi vì bận rộn quá nên chúng tôi trả lời muộn…

    Case SPP chúng tôi chưa nghiên cứu sâu song cũng tương đối lo ngại 3 điểm sau: (1) Cơ cấu cổ đông công ty khá cô đặc ở những cá nhân sáng lập, ít có đối trọng để kiểm soát (2) Lượng tiền mặt hiện hữu của công ty tương đối thấp, gần như cạn kiệt chỉ còn <1% tổng tài sản trong khi lượng nợ vay ngắn hạn rất lớn (3) Mặc dù phát hành năm vừa qua, song dòng tiền thu được từ phát hành lại khá thấp, khiến chúng tôi tương đối lo ngại.

    Anh có thể xem xét kĩ hơn anh nhé. Nếu có thời gian chúng tôi sẽ phân tích sâu hơn và đưa ra kết luận nếu được thưa anh!
    S.A.F.E team

CTKM Xuân Giáp Thìn 2024

Tình cảm quý độc giả 2023

Ap 74 chính thức phát hành!

Ấn phẩm mới phát hành
Ấn phẩm mới phát hành

Trang “Ấn phẩm cũ 2023”

error: Content is protected !!