Đánh giá của BBT về cổ phiếu SKH – The Golden Newsletter Vietnam
2 replies
14/09/2018

Chào BBT, mình có tìm hiểu về cổ phiếu SKH- công ty cổ phẩn giải khát sanest khánh hòa. Mặc dù hình như đây là công ty giải khát về loại nước uống khá có thương hiệu ở việt nam, nhưng vì mới lên sàn upcom nên mình không rõ được nhiều thông tin về công ty này.
Nếu không phiền, nhờ BBT có thể cất công tìm hiểu và phân tích giùm minh sơ qua những lưu ý khi đầu tư vào công ty này như cách mà các bạn đã thận trọng với các cổ phiếu khác được không?
Cảm ơn BBT nhiều!

2 comments

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  • Vâng rất cám ơn câu hỏi thú vị của bạn,

    Như nhiều lần chúng tôi thú thực về các case cổ phiếu rằng vòng tròn hiểu biết (circle of competence) của chúng tôi có giới hạn, không thể am hiểu hết hơn một nghìn cổ phiếu trên cả ba sàn được. Song cũng may chúng tôi có xem qua case SKH này, vì lý do P/E của nó khá hấp dẫn.

    Tuy thoạt nhìn là vậy, nhưng nếu bạn nhìn kỹ một chút, bạn sẽ thấy gần 100% doanh thu của Sanest Khánh Hòa phụ thuộc vào công ty mẹ và các công ty liên quan, thậm chí hơn phân nửa nguyên vật liệu cũng phải mua từ những nguồn tương tự…

    Như trong ấn phẩm XIV vừa qua chúng tôi có liệt kê những công ty cần tránh, chúng tôi rất ngại những công ty phụ thuộc quá nhiều vào khách hàng B2B, chỉ đứng vai trò “gia công” cho công ty mẹ. Lí do là vì việc điều chỉnh lợi nhuận thông qua nguyên vật liệu hoặc giá thu mua, và tư duy vì lợi ích của cổ đông nhỏ lẻ phụ thuộc quá nhiều vào sự “cao thượng” của cổ đông lớn – thứ mà chúng tôi không trông mong nhiều trên thương trường đầy chông gai nầy.

    Chúc bạn luôn kiên định và tỉnh táo trên con đường đầu tư của mình!
    S.A.F.E team

    • Dear admin thân mến,
      Vậy thì Ad cho em xin nhận định về công ty mẹ mã: SKV được không ạ?
      Tiềm năng về ngành em tìm hiểu thì cũng tốt. Nhưng chỉ còn lăn tăn là Vốn của nhà nước 51% nhiều quá.

      Mong nhận được thêm tư vấn của ad ạ

      (em mới tập đầu tư nên rất mong được ad share thêm ạ)

CTKM Xuân Giáp Thìn 2024

Tình cảm quý độc giả 2023

Ap 74 chính thức phát hành!

Ấn phẩm mới phát hành
Ấn phẩm mới phát hành

Trang “Ấn phẩm cũ 2023”

error: Content is protected !!