Đánh giá về cổ phiếu vndirect – The Golden Newsletter Vietnam
1 reply
02/07/2018

Chào BBT,
Trong một ấn phẩm BBT từng khuyến nghị cp VND của công ty ck vndirect.
Không biết, hiện tại quan điểm của BBT về công ty này thế nào?
Các sự kiện gần đây BBT đánh giá sao tới giá trị nội tại của cổ phiếu?
Chân thành cảm ơn BBT!

1 comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  • Chào anh, rất mong được biết quý danh của anh.

    Trước hết rất xin lỗi anh vì chậm trễ hẳn 1 tuần mới trả lời, do thiếu sót không check mục Thảo luận của chúng tôi. Vào tháng 12.2017 năm ngoái, anh Skopos trong đội biên tập chúng tôi có nghiên cứu về case của CTCK VNDirect (HOSE: VND) như anh đã xem qua.

    Nhìn lại quá khứ, có hai điều chúng tôi cho rằng còn dở, chưa được hay: (1) Lúc ấy chúng tôi đánh giá các công ty chưa chuẩn hóa theo bộ tiêu chí 4M của ngài Phil Town, đặc biệt là nhân tố ban lãnh đạo – management lại chưa được xem xét kĩ lưỡng (2) Lúc ấy vướng phải bẫy tâm lý chủ quan, chúng tôi đã xem nhẹ rủi ro chu kỳ chứng khoán – mặc dù đề cập tới – nhưng lại định giá chưa khách quan. VND có nguồn thu rất lớn (có lẽ đến trên 50%) từ hoạt động tự doanh, tương tự như HCM, VCI và nhiều CTCK lớn khác.

    Anh hỏi bây giờ chúng tôi đánh giá VND như thế nào, có lẽ chúng tôi xin nợ anh lại ấn phẩm XIV vào tháng 9 tới, khi báo cáo kiểm toán của các DN “ra lò” – chúng tôi chắc chắn sẽ cập nhật lại các khuyến nghị của mình.

    Tuy nhiên, những sự kiện vừa qua, có 3 điều chúng tôi không thích ở ban lãnh đạo VND, thứ lẽ ra chúng tôi phải đánh giá từ trước:
    – Một, chưa có thái độ hành động vì cổ đông. Ban lãnh đạo VND tận dụng thời cơ thị trường giá lên để phát hành 5.5 triệu cp cho cổ đông hiện hữu, 6.6 triệu cổ phiếu riêng lẻ cho bên liên quan và 660 tỷ trái phiếu chuyển đổi – hành động mà chúng tôi cho rằng không công bằng cho các cổ đông cá nhân.
    – Hai, ban lãnh đạo quá quan tâm giá cổ phiếu và không thực sự tập trung vào kinh doanh. Thay vì phát triển các dịch vụ mới, cải tiến công nghệ, đào tạo đội ngũ, việc liên tục mua bán cổ phiếu VND thông qua bên liên quan I.P.A không thể hiện được sự đáng tin cậy trong kinh doanh.
    – Ba, sự kiện liên quan đến HomeDirect và đường dây cá độ. Có lẽ chính chúng tôi hay bất kỳ nhà đầu tư dài hạn nào đều không thích việc dính líu đến các hoạt động phi pháp. Dù công ty HomeDirect có quy mô nhỏ, song hậu quả pháp lý và việc bộc lộ hành vi của ban lãnh đạo khiến chúng tôi thật sự e ngại.

    Đấy là một vài quan điểm chủ quan và có thể sai lầm của chúng tôi. Trong ấn phẩm XIV, chúng tôi sẽ phân tích kĩ hơn và định giá lại. Rất mong được anh ủng hộ và cám ơn anh vì đã chờ đợi kiên nhẫn!
    S.A.F.E team

Ấn phẩm 77 sắp phát hành!

Trang “Ấn phẩm cũ 2023”

error: Content is protected !!