Đánh giá vĩ mô liên quan đến ngành ngân hàng – The Golden Newsletter Vietnam
2 replies
29/05/2021

Kính chào BBT
Ở một số rất lâu rồi, BBT có viết 1 bài về đánh giá cổ phiếu ngành ngân hàng nhưng BBT chỉ viết về các yếu tố của ngân hàng đó để đánh giá còn các yếu tố vĩ mô – thứ em nghĩ cũng khá quan trọng khi phân tích cổ phiếu ngân hàng thì không được đề cập tới. BBT nghĩ sao về vấn đề này ạ.
Em cảm ơn!

2 comments

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  • Bạn đi đúng hướng rồi đấy. Tiền không được SBV đẩy trực tiếp ra ngoài thị trường mà qua khâu trung gian là các NHTM. Vì vậy những chính sách của SBV sẽ tác động trực tiếp tới thanh khoản của nhóm này. Bạn có thể xem xét mối liên hệ giữa tỷ giá hối đoái, lãi suất liên ngân hàng, diễn biến trên thị trường trái phiếu …
    Là một nhà đầu tư giá trị, mình nghĩ bạn nên thận trọng khi phân tích cổ phiếu ngân hàng nói riêng và nhóm tài chính nói chung vì nhóm này có lối phân tích khác hẳn với nhóm sxkd thông thường, phụ thuộc vào đặc trưng của từng ngân hàng về cấu trúc kỳ hạn của lãi suất của các khoản cho vay, loại tài sản đang nắm giữ, cách phân loại từng nhóm nợ, ….

  • Vâng cám ơn câu hỏi của anh, mong anh thông cảm vì dịch bệnh lần 4 nên chúng tôi trả lời muộn…

    Câu hỏi của anh đã được chúng tôi trả lời trong mục Q&A ấn phẩm kỳ 47 rồi, chúng tôi xin trích dẫn lại như sau – nếu có thắc mắc gì thêm anh đừng ngần ngại comment vào đây nhé:

    “Vâng anh nói đúng. Chính sách vĩ mô của NHNN chẳng hạn như giảm lãi suất đầu vào vừa qua và delay việc phân loại nhóm nợ đã giúp cho bottom-line của nhóm ngân hàng thương mại rất nhiều, chúng tôi cũng miss các chính sách đó. Song, chúng tôi tin rằng trong bất cứ ngành nào cùng vậy, việc đầu tư theo ngành (chẳng hạn như giá dầu lên thì mua toàn bộ dầu khí như PVD, PVS, BSR) mà không hiểu chất lượng doanh nghiệp sẽ làm anh hối hạn một ngày nào đó khá nhanh chóng khi thủy triều thay đổi, đặc biệt với một thứ anh không thể kiểm soát được như vĩ mô. Đó là lí do chúng tôi ít nhắc về chủ đề nầy”

    S.A.F.E

CTKM Xuân Giáp Thìn 2024

Tình cảm quý độc giả 2023

Ap 74 chính thức phát hành!

Ấn phẩm mới phát hành
Ấn phẩm mới phát hành

Trang “Ấn phẩm cũ 2023”

error: Content is protected !!