Dấu hiệu để nhận biết bong bóng – The Golden Newsletter Vietnam
1 reply
04/04/2018

Chào safe team các bạn có thể làm một bài đăng về việc nhận biết các dấu hiệu của một cuộc khủng khoảng sắp tới được ko ạ ??? đồng thời các bạn cho mình hỏi là P/E trung bình của nhóm large cap TTCK VN đã lên đến 35 lần và khoảng cách chênh lệnh giữa mid,penny vs large ngày càng lớn ???? liệu đây có phải dấu hiệu báo hiệu cho 1 đợt điều chỉnh sâu của ttvn hay là phản ánh đúng giá trị ạ . mình xin cám ơn team

1 comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  • Vâng rất mong được biết quý danh của bạn,

    Chúng tôi thấy rất vui khi có đọc giả có được quan điểm sâu sắc như vậy. Khi mà môi trường xung quanh lạc quan như thế, không dễ để giữ vững quan điểm độc lập – nếu ta không có số liệu P/E như bạn đã dùng.

    Nếu bạn thường xuyên đọc ấn phẩm của chúng tôi, bạn sẽ để ý thấy phần phụ lục, nơi chúng tôi thường xuyên cập nhật vốn hóa, P/E và earnings yield của VNIndex. Chúng tôi đã liên tục cảnh báo nhiều tháng qua, có lẽ ngay từ kỳ ấn phẩm đầu tiên vào giữa năm ngoái.

    Trong phần phụ lục này có 5 dấu hiệu của một thị trường bong bóng mà ngài Graham đã liệt kê ra trong quyển The Intelligent Investor, chúng tôi tiện nói luôn ở đây:
    (1) Chỉ số giá cao nhất lịch sử
    (2) Mức P/E thị trường cao nhất lịch sử
    (3) Cổ tức thấp hơn lợi suất trái phiếu đáng kể
    (4) Quá nhiều các thương vụ IPO và phát hành cổ phiếu chất lượng kém
    (5) Đầu cơ rủi ro bằng margin ở khắp mọi nơi

    Về tình hình hiện tại thì bạn có thể xem ấn phẩm IX gần nhất của chúng tôi nhé (bản cắt ấn phẩm chúng tôi có đưa phần Phụ lục hoàn toàn miễn phí)

    Chúc bạn vững bước trên con đường đầu tư của mình!
    S.A.F.E Team

CTKM Xuân Giáp Thìn 2024

Tình cảm quý độc giả 2023

Ap 74 chính thức phát hành!

Ấn phẩm mới phát hành
Ấn phẩm mới phát hành

Trang “Ấn phẩm cũ 2023”

error: Content is protected !!