DHC (Đông hải bến tre) – Công ty sản xuất giấy với công suất đã được nâng lên 4,6 lần có là cơ hội trong 1,2 năm tới??? – The Golden Newsletter Vietnam
2 replies
22/04/2020

Xin chào BBT! Từ dịp cuối năm 2019 cho đến đầu năm nay khá nhiều công ty CK đưa ra báo cáo phân tích khá tích cực về case DHC này. T cũng vừa mới xem qua thì cũng thấy khá thú vị với khả năng lợi nhuận tăng trưởng đột biến từ việc nhà máy Giao Long 2 đưa vào vận hành từ cuối năm 2019 nâng tổng công suất từ 60.000t/năm thành 280.000t/năm.
+ Mặt hàng sản xuất chủ đạo là giấy kraft (chiếm chủ động trong doanh thu) và bao bì thành phẩm. Tình hình thị trường tiêu thụ chắc cũng bị ảnh hưởng vì dịch bệnh cũng như suy thoái. Lãi gộp cũng phụ thuộc và giá nguyên liệu OCC vì phải nhập khẩu 40-50% chủ yếu từ Mỹ, Châu Âu và Nhật Bản những nước bị ảnh hưởng bởi Cvid -19.
+ KQKD quý 4/2019 và quý 1/2020 tăng trưởng vượt trội so với cùng kỳ.
+ Tình hình tài chính không được tốt do yếu tố nợ vay đầu tư và nhà máy giao long 2 nhưng tỷ lệ nợ vay/vốn chủ vẫn đảm bảo (theo qđiểm cá nhân t là như thế)
+ Cơ cấu cổ đông khá phân tán với sự tham gia của một số quỹ. Chủ tịch và vợ cũng chiếm khoảng 13% và ông chủ tịch cũng mới mua vào. Một điều t không ưa thích là có phát hành ESOP 2 năm một tỷ lệ ~4%.
+ Mức giá hiện tại tương ứng P/E trượt 12 tháng (chưa tính ESOP)=8,7. P/E TB 3 năm=16. Theo t cũng không hẳn là đắt đỏ cho một công ty sẽ tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận vượt bậc trong 1,2 năm tới.
Kính mong BBT có thế xem qua và cho t ý kiến đánh giá trong ấn phẩm gần nhất. Đặc biệt nếu được mong BBT có thể phân tích case này trong một ấn phẩm sắp tới vì t thấy cũng khá thú vị.

2 comments

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  • Vâng cám ơn gợi ý thú vị và rất chi tiết của anh!

    Thực ra chúng tôi đã theo dõi case DHC từ rất lâu và cũng có ý định phân tích bởi vì yếu tố tăng trưởng như anh nói, phần khác vì chúng tôi khá tò mò về ngành giấy bao bì ngách (niche) thú vị.

    Vì vậy có lẽ trong tương lai rất gần chúng tôi sẽ tiến hành phân tích case nầy anh nhé. Nhất định anh sẽ không phải đợi lâu trong các ấn phẩm kỳ tới để được tham khảo phân tích từ chúng tôi.

    S.A.F.E team

    • Vâng. Cảm ơn BBT. Chờ đợi để lắng nghe thêm quan điểm từ phía BBT.

CTKM Xuân Giáp Thìn 2024

Tình cảm quý độc giả 2023

Ap 74 chính thức phát hành!

Ấn phẩm mới phát hành
Ấn phẩm mới phát hành

Trang “Ấn phẩm cũ 2023”

error: Content is protected !!