Định hướng phát triển thị trường chứng khoán Việt Nam trong thời gian tới! – The Golden Newsletter Vietnam
1 reply
A TGN Subscriber
12/11/2023

Chào SAFE team,

Tại Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2023 – Vietnam Investment Forum 2023, Lãnh đạo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCK) đã nêu các định hướng quản lý của cơ quan quản lý trong thời gian tới, trong đó gồm định hướng về nâng hạng thị trường; thống nhất triển khai hợp đồng tương lai đối với chỉ số VN100 trong Q1/2024.

Xin hỏi ý kiến BBT về tác động của hai định hướng trên đôi với TTCK Việt Nam, mình cũng muốn hỏi thêm theo BBT việc triển khai phái sinh theo chỉ số VN100 có giúp hạn chế bớt việc lái chỉ sổ VN30 không?

Cám ơn BBT

A TGN Subscriber

View all posts

1 comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  • Vâng cám ơn câu hỏi khá hay của anh, mong được biết quý danh của anh…

    1> Nâng hạng thị trường: báo chí đã nói nhiều rồi, chúng tôi không có gì để bình luận thêm ngoài việc cảnh báo các nhà đầu cơ (speculators) tránh trả định giá ngất ngưởng cho nhóm CTCK (brokerage firms), thứ chúng tôi cũng đã cảnh báo từ đợt Q4/2021 nếu anh còn nhớ, link tham khảo: https://tinyurl.com/4wyn9cn5

    2> Về việc UBCK chú tâm hơn đến chỉ số VN100 và có sản phẩm phái sinh (thứ chúng tôi không thích – tựa quan điểm ngài Buffett), chúng tôi cho rằng việc mở rộng đa dạng từ VN30 -> VN100 là rất tốt -> thậm chí chúng tôi còn mạnh dạn cho rằng ta nên hướng đến việc làm các quỹ ETF/Index Funds mô phỏng chỉ số VNIndex tổng cộng tất cả cổ phiếu – hoặc VN500 tựa S&P500 vậy, nó giảm thiểu gần như toàn bộ rủi ro vi mô và khả năng thao túng chỉ số chứng khoán thông qua một số cổ phiếu có free-float rất thấp.

    Nhiều NĐT thiếu kinh nghiệm hoặc ngây thơ sẽ nghĩ rằng thao túng chứng khoán (stock manipulation) là không có. Song với kinh nghiệm thực tế đã làm trong ngành của chúng tôi, cộng với các vụ án thao túng chứng khoán bị khởi tố năm 2022 vừa qua, ta thấy rằng rủi ro thao túng chứng khoán (hay “đội lái”) là có thật (!), và nó xảy ra cục bộ ở một số cổ phiếu, trong một thời gian ngắn nhất định nào đó. Tuy nhiên việc khẳng định họ thao túng cả một chỉ số VNIndex hay một rổ VN100 khổng lồ trong thời gian dài 5-10 năm lại là tư duy của những kẻ ưa thuyết âm mưu (conspiracy theorist) thiếu am hiểu.

    Tuy nhiên, đối với những NĐT giá trị dài hạn không bao giờ (never) vay nợ đòn bẩy margin, với tâm lý vững vàng, dòng tiền tiết kiệm đều và khả năng định giá doanh nghiệp tốt, anh ta sẽ không sợ những gã thao túng quá nhiều mà thậm chí còn có thể tận dụng các biến động của Mr. Market offer cho mình (*)

    Hi vọng chúng tôi trả lời như vậy anh đã hài lòng rồi. Nếu có gì thắc mắc anh có thể comment thêm ở topic thảo luận nầy.

    S.A.F.E

CTKM Xuân Giáp Thìn 2024

Tình cảm quý độc giả 2023

Ap 74 chính thức phát hành!

Ấn phẩm mới phát hành
Ấn phẩm mới phát hành

Trang “Ấn phẩm cũ 2023”

error: Content is protected !!