Dòng tiền trong báo cáo tài chính của các doanh nghiệp. – The Golden Newsletter Vietnam
1 reply
07/03/2020

Xin chào BBT,
Tôi có một câu hỏi về những điểm cần lưu ý trong quá trình đọc báo cáo tài chính của doanh nghiệp, cách nhận biết thủ thuật tiền luân chuyển của doanh nghiệp?
Việc tìm hiểu kỹ hơn đó là ngày tiền về tiền đi có quan trọng trong khi đọc về bản báo cáo tài chính hay không?
Trân trọng,
Huy.

1 comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  • Vâng cám ơn câu hỏi rất hay của anh,

    Chắc hẳn anh sẽ lo sợ nghiệp vụ chuyển tiền về vào cuối kỳ, sau đó chuyển ra vào đầu kỳ sau để “làm đẹp sổ sách” của các doanh nghiệp phải không? Thực tế trong nghiệp vụ kiểm toán có hoạt động kiểm tra sự kiện xảy ra sau kỳ kết thúc báo cáo để tránh các hoạt động đẩy hàng tồn kho, đầy tiền, v.v như vậy để làm đẹp sổ sách. Dù vậy, đối với một số trường hợp tinh vi, ngay cả kiểm toán Big4 như anh thấy vẫn rất hạn chế, chẳng hạn như case như JVC, TTF trong quá khứ đã cho ta thấy điều đó.

    Do đó, khi phân tích chất lượng lợi nhuận & dòng tiền của doanh nghiệp, anh cần nhìn vào mô hình kinh doanh tạo tiền của công ty có bền vững, có nhiều rủi ro, đồng thời cần nhìn qua một quá trình 3-5 năm: rất khó để công ty cứ thực hiện một nghiệp vụ đơn giản như vậy mà không tăng phải thu/tồn kho, tăng vay nợ trong khi doanh thu, vốn chủ, tiền mặt ròng, ROIC và mọi thứ đều tốt đẹp được (!)

    Hi vọng chúng tôi trả lời sơ vậy anh đã thỏa mãn rồi. Chúc anh luôn vững bước & ngày càng thành công trên con đường đầu tư của mình anh nhé!
    S.A.F.E

CTKM Xuân Giáp Thìn 2024

Tình cảm quý độc giả 2023

Ap 74 chính thức phát hành!

Ấn phẩm mới phát hành
Ấn phẩm mới phát hành

Trang “Ấn phẩm cũ 2023”

error: Content is protected !!