ESOP qua cách làm của MWG. – The Golden Newsletter Vietnam
1 reply
27/08/2018

Kính thưa Anh/Chị !
Tôi là 1 đọc giả trung thành của newslettervietnam, số tới có nói đến vấn đề ESOP cho ban điều hành, cán bộ công nhân viên, với năng lực hạn chế và với những gì tôi được biết, tôi xin chia sẻ 1 vài luận điểm cá nhân và cách mà MWG đang làm.
1. Việc phát hành cổ phiếu ESOP cho nhân viên là 1 trong những cách làm hay để giữ chân nhân tài, họ toàn tâm toàn ý với công ty. Chính họ là những người đưa công ty phát triển và đóng góp 1 phần để đưa công ty trở thành vĩ đại.
2. Cân đối giữa lợi ích cổ đông và lợi ích của Công ty – thể hiện qua số lượng phát hành.
MWG phát hành dựa trên 1 số điều kiện như sau
a) Dựa vào % tăng trưởng LNST.
+ Nếu tỉ lệ tăng trưởng LNST lớn hơn 10% thì % ESOP dự kiến sẽ tính như sau : % tăng trưởng LNST x 0.1 (lưu ý : Số lượng phát hành tối đa không quá 3 % lượng CP đang lưu hành)
+ Nếu % tăng trưởng LNST < 10% thì % ESOP là 0%.
b)Nếu trung bình giá CP MWG trong năm qua không cao hơn 10% trung bình giá VNINDEX thì lượng CP ESOP phát hành sẽ bằng 80% * 3%
c) giá phát hành cho cán bộ CNV từ 10.000 đ đến 50% giá thị trường.
d) hạn chế chuyển nhượng trong vòng 4 năm.
Theo quan điểm của cá nhân tôi : Công ty có thể mua CP trên sàn và sau đó dùng nó để phát hành lại cho cán bộ công nhân viên với giá ưu đãi.

1 comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  • Vâng rất cám ơn đóng góp của anh, chúng tôi cũng đồng ý rằng MWG là một trong những doanh nghiệp sử dụng ESOP thành công nhất trong số các doanh nghiệp niêm yết.

    Non đến 3/4 số ESOP trên được trao cho các quản lý cấp trung và nhân viên xuất sắc, đủ để thấy tinh thần trách nhiệm và hành động vì nhân viên của các cấp lãnh đạo cao nhất. Ngoài ra, họ gán thêm thi giá và tăng trưởng lợi nhuận vào số lượng ESOP phát hành tương ứng, âu cũng vì lợi ích cổ đông – một điểm sáng tạo nữa chúng tôi cho là rất hay.

    Còn về câu chuyện liệu MWG có thể tiếp tục tăng trưởng mạnh để hợp lý hóa các mức ESOP hay không, có lẽ xin hẹn quý độc giả vào một ngày không xa.

    P/S: À số tới chúng tôi chưa nói về ESOP anh nhé. Không biết chúng tôi có hứa hẹn ở đâu không nhỉ? Có lẽ Phần đọc hiểu báo cáo tài chính của ấn phẩm kỳ XV chúng tôi sẽ bàn về cổ tức tiền mặt/cổ tức cổ phiếu và tương tự.

    Cám ơn đóng góp của anh rất nhiều!
    S.A.F.E team

CTKM Xuân Giáp Thìn 2024

Tình cảm quý độc giả 2023

Ap 74 chính thức phát hành!

Ấn phẩm mới phát hành
Ấn phẩm mới phát hành

Trang “Ấn phẩm cũ 2023”

error: Content is protected !!