GDT- Esop quá nhiều – The Golden Newsletter Vietnam
1 reply
28/08/2019

Tôi là Sky, một độc giả của thường xuyên của TGN.
Tôi rất quan tâm đến GDT, tôi đánh giá nó là một công ty tốt, có tiềm năng phát triển. Tuy nhiên qua quá trình theo dõi tôi rất băn khoăn về một số vấn đề sau:
– Công ty Esop quá nhiều như vào các năm 2015, 2016, 2019 với tỉ lệ lên đến 5%.
– Nửa đầu năm 2019 công ty làm ăn đi xuống, LNST giảm đến 24% so với cùng kì.
– Vào ngày 27/08/2019 công ty lại tiếp tục ra quyết định bán toàn bộ cổ phiếu quỹ cho CBCNV với giá 10K.
– Nội bộ gia đình mua bán cp cho nhau loạn xạ.
Nói thật là tôi cảm thấy không tin tưởng lắm về sự liêm chính của ban lãnh đạo. Vậy SAFE có thể đánh giá lại về GDT không? Như thế này thiệt thòi cho cổ đông quá, có vẻ như rủi ro ban lãnh đạo là khá lớn dựa vào các động thái gần đây và việc gia đình họ Lê nắm đến
40% cổ phần của của GDT.
Tiện đây cũng cho tôi hỏi luôn là tại sao nghiệp vụ ESOP, phát hành riêng lẻ lại không làm giảm giá cổ phiếu như các nghiệp vụ thưởng cổ phiếu, trả cổ tức bằng cổ phiếu hay tiền mặt tại ngày GDKHQ? Với việc bán toàn bộ CPQ cho CBCNV với giá 10K thì có làm giảm giá CP trong ngày phát hành không?
Mong sớm nhận được phản hồi và chúc TGN ngày càng phát triển.

1 comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  • Vâng ở các chủ đề thảo luận và ấn phẩm cập nhật XIV hoặc XX trước chúng tôi cũng có bàn về case GDT, nhìn chung tỷ lệ ESOP 5% (pha loãng 5% mẫu số trong công thức EPS) không đáng kể nếu như công ty trích lập khen thưởng phúc lợi bằng 0% và có được mức tăng trưởng tốt – mức bán cổ phiếu quỹ chỉ dưới 1% cũng không đáng kể.

    Nhưng cũng đồng tình với anh rằng đó là dấu hiệu không tốt, đặc biệt khi cả doanh thu, LN gộp và LNST đều giảm sút so với cùng kỳ. Chúng tôi nghĩ sự giảm sút trong KQKD không phải đến từ đạo đức của ban lãnh đạo mà khả năng cao đến từ sự cạnh tranh của đối thủ gia nhập mới Nam Hoa Trading trong mảng dụng cụ nhà bếp (UPCOM: NHT). Tuy nhiên cần phải nghiên cứu sâu hơn chúng tôi mới có thể xác nhận chính xác được anh nhé.

    Mong anh bình tĩnh và cẩn trọng đa dạng hóa danh mục, chỉ dành tỷ trọng % thấp cho các cổ phiếu vốn hóa nhỏ và thanh khoản thấp.
    S.A.F.E team

CTKM Xuân Giáp Thìn 2024

Tình cảm quý độc giả 2023

Ap 74 chính thức phát hành!

Ấn phẩm mới phát hành
Ấn phẩm mới phát hành

Trang “Ấn phẩm cũ 2023”

error: Content is protected !!