GÍA TRỊ TÀI SẢN ẨN – The Golden Newsletter Vietnam
1 reply
27/11/2021

Chào BBT, qua một số case phân tích BBT có đề cập đến giá trị tài sản ẩn của công ty niêm yết qua đó có ảnh hưởng đến giá trị thực của công ty, như case GDT hay mới đây nhất là EID, vậy mình có thể tìm đọc và nhận biết tài sản ẩn đó của công ty qua mục nào của Báo cáo tài chính, hay bằng những cách thu thập thông tin thứ cấp nào mà một nhà đầu tư cá nhân có thể tìm đọc được. Rất mong nhận được phản hồi của BBT

1 comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  • Vâng cám ơn câu hỏi khó và thú vị của anh,

    1> Thông tin thứ cấp thì chúng tôi nghĩ hơi khó đấy anh à, những case trên như anh kể chúng tôi nhớ có rất ít analysts cover, và kể cả họ có phân tích thì thông lệ chung của ngành cũng không mấy để ý đến tài sản ẩn như các NĐT giá trị chuyên săn tìm (cười) Nếu có thì một số người bạn đầu tư giá trị chúng tôi có chia sẻ lại hay không chúng tôi cũng không nhớ rõ, nhưng nếu họ có share lại, thì cũng bắt nguồn từ sơ cấp mà thôi.

    2> Như vậy câu hỏi là nguồn sơ cấp nào thì có? Anh có thể tìm đọc Báo cáo tài chính (đọc kĩ bảng cân đối kế toán), Báo cáo thường niên, Tài liệu Đại hội cổ đông, Biên bản họp đại hội cổ đông, Website công ty, v.v Kinh nghiệm chúng tôi thì cho thấy thường các tài sản ẩn (hidden assets) được tìm ra một cách vô tình nhiều hơn ta chủ động đi tìm nó. Ví dụ như case EID chúng tôi thấy cty có khoản doanh thu 8 tỷ từ BĐS cho thuê thì từ đó tìm ra thôi, không có gì bí quyết hay phức tạp cả. Anh cứ đọc nhiều case, đọc tất cả tài liệu sơ cấp thì ắt một lúc sẽ tìm ra.

    Chúc anh thành công!
    S.A.F.E

CTKM Xuân Giáp Thìn 2024

Tình cảm quý độc giả 2023

Ap 74 chính thức phát hành!

Ấn phẩm mới phát hành
Ấn phẩm mới phát hành

Trang “Ấn phẩm cũ 2023”

error: Content is protected !!