Hỏi về báo tài chính của nước ngoài. – The Golden Newsletter Vietnam
4 replies
16/06/2021

Mình hiện sử dụng Vietstock và Cafef để duyệt thông tin về các cổ phiếu trong nước. Mục tin tức của nó khá đầy đủ. Đặc biệt là các báo này có thu thập cả báo cáo đại hội cổ đông. Giải trình hàng quý. Liệu với các cổ phiếu nước ngoài có site nào dễ đọc như vậy không? Mình thấy hầu hết báo nước ngoài chỉ tập trung thu thập dữ liệu Financal mà không có các thông tin khác.

4 comments

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  • Mình cũng chưa đủ tự tin để phân tích các cp nước ngoài do mỗi nước sẽ áp dụng các chuẩn mực kế toán khác nhau như ở châu Âu họ áp dụng IFRS, Mỹ họ dùng US GAAP.

    • Cảm ơn bạn. Mình có dùng thử Bloomberg, nhưng thu phí đắt quá, mình có xem thử 1 vài cổ phiếu thì cũng chỉ có dữ liệu financal với lại các nội dung thứ cấp từ các báo chứ không cung cấp nội dung sơ cấp, Morningstar cũng tương tự. Mình thì không cần nội dung thứ cấp lắm, mình cần tìm trang báo nào có cung cấp đầy đủ nội dung sơ cấp để mình có thể lật nhanh nhiều cổ phiếu nhằm đánh giá chung thị trường trước.

  • Theo kinh nghiệm của chúng tôi dễ đọc nhất là Yahoo Finance hoặc MarketWatch đấy anh à, anh nhập doanh nghiệp anh quan tâm vào sẽ có tin tức rất nhiều đến mức choáng ngợp cho anh!

    Còn về báo cáo SEC Filings thì anh nên vào website của từng công ty sẽ tốt hơn các trang thứ cấp. Báo cáo của họ (chẳng hạn form 10-K, 10-Q) cho chúng ta thấy một chuẩn mực minh bạch, chuyên nghiệp đến như thế nào so với Việt Nam hiện tại.

    S.A.F.E

CTKM Xuân Giáp Thìn 2024

Tình cảm quý độc giả 2023

Ap 74 chính thức phát hành!

Ấn phẩm mới phát hành
Ấn phẩm mới phát hành

Trang “Ấn phẩm cũ 2023”

error: Content is protected !!