Hỏi về các vấn đề liên quan đến margin – The Golden Newsletter Vietnam
1 reply
04/01/2021

Chào BBT và cộng đồng,

Mình có một thắc mắc và rất mong mọi người góp ý. Có công cụ nào theo dõi để biết tổng lượng margin của thị trường VN (vd: của các CTCK và các định chế tài chính) tại một thời điểm? Có chỉ số nào thường được dùng để đo lường mức độ margin của thị trường (vd: tỉ lệ margin trên vốn hóa thị trường hay trên lượng tiền tươi thóc thật)

Rất mong mọi người chia sẻ.

Thân chào,
Hoàng N Quân

1 comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  • Vâng chào anh Quân, cám ơn câu hỏi hay của anh, tôi xin mạn phép dẫn lại câu trả lời mà BBT đã gửi anh tại ấn phẩm kỳ 42:

    “Vâng cám ơn câu hỏi thú vị của anh. Dữ liệu dư nợ cho vay margin tại các CTCK hiện nay nằm ở nhiều nguồn, có thể từ nội bộ phòng quản trị rủi ro/ban điều hành/kinh doanh nguồn vốn của các CTCK, có thể từ các kênh dữ liệu đặc biệt do Sở Giao Dịch/UBCKNN có được, hoặc nguồn công khai hơn là báo cáo tài chính cuối quý của các CTCK đó – song nguồn cuối cùng này nhược điểm là việc số liệu bị chậm, delay so với tình hình thực tế trên thị trường và đôi lúc còn có một số CTCK không chịu công khai BCTC của mình. Chúng tôi sẽ nghiên cứu thử có giải pháp nào rồi sẽ thông báo với anh sau nhé…”

    Angelos

CTKM Xuân Giáp Thìn 2024

Tình cảm quý độc giả 2023

Ap 74 chính thức phát hành!

Ấn phẩm mới phát hành
Ấn phẩm mới phát hành

Trang “Ấn phẩm cũ 2023”

error: Content is protected !!