Hỏi về công ty CP nước Thủ Dầu Một TDM và công ty Cp nước và môi trường Bình dương Biwase – The Golden Newsletter Vietnam
2 replies
03/08/2021

Chào BBT S.A.F.E,
Mình đang nghiên cứu về 2 công ty nước Thủ Dầu Một và Biwase. Mình có một số thắc mắc mong BBT giải đáp giúp:
1. Công ty TDM hiện tại là cổ đông lớn của Biwase và là nhà cung cấp nước cho Biwase. Trước đây Biwase là cổ đông sáng lập ra TDM. nhưng sau đó khi Becamex thoái vốn ra khỏi Biwase thì Biwase cũng thoái vốn ra khỏi TDM để TDM có đủ điều kiện đấu thầu cổ phần của Biwase và từ đó TDM đã có thể trở thành công ty mẹ của Biwase. Vậy cho mình hỏi là liệu có lợi ích nhóm giữa 2 công ty này hay không vì theo tìm hiểu thì mức giá nước mà Biwase mua từ TDM khá hời nên biên lợi nhuận của TDM tương đối cao? điều này có ảnh hưởng đến các cổ đông của cả 2 công ty hay không?
2. cả 2 công ty đều có các nhà máy nước là Nhà máy nước Dĩ An và Bàu Bàng. Vì tên gọi giống nhau nên mình ko biết liệu các nhà máy nước này có phải là một không?
Mong BBT trả lời giúp mình.
Mình xin chân thành cảm ơn.

2 comments

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  • Vâng kể từ 2021 nay chúng tôi không trả lời về cổ phiếu ngoài cp chúng tôi đã phân tích hay trong Watch List nữa anh nhé, kể cả trong hay ngoài ấn phẩm, bởi vì (1) vòng tròn hiểu biết của chúng tôi hữu hạn, không thể hiểu biết hơn 1500 case một cách tường tận (2) chúng tôi không biết người hỏi là nhà đầu tư hay đầu cơ, NĐT phòng thủ hay NĐT năng động, tính khí (temperament) như thế nào, năng lực phân tích hay khả năng chấp nhận rủi ro đến đâu, nên việc tư vấn là rất khó khăn!

    Anh có thể dựa vào những case quá khứ chúng tôi đã phân tích tương tự làm mẫu hoặc dùng “scuttlebutt” – tức hỏi những người có chuyên môn trong ngành rồi “làm bài tập về nhà” cho riêng mình anh nhé!

    Nếu chúng tôi không nhầm thì mình đã có phân tích về case TDM nầy một lần trong ấn phẩm ngành cấp nước.

    Mong anh thông cảm

    S.A.F.E

  • Anh nên cẩn trọng với 2 DN này do sự chồng chéo về sở hữu và giao dịch. Một vấn đề quan trọng nữa là các đợt phát hành riêng lẻ rất mờ ám và SL người nhận cp khá ít.

    Ngoài ra gần đây t thấy rất nhiều room hô hào mua 2 cp này, khả năng cao là làm giá

CTKM Xuân Giáp Thìn 2024

Tình cảm quý độc giả 2023

Ap 74 chính thức phát hành!

Ấn phẩm mới phát hành
Ấn phẩm mới phát hành

Trang “Ấn phẩm cũ 2023”

error: Content is protected !!