Hỏi về lợi thế cạnh tranh và định hướng phát triển điện mặt trời của GEG – The Golden Newsletter Vietnam
4 replies
29/06/2019

Kính gửi ban biên tập, thời gian vừa rồi mình có theo dõi một số bản tin về tình hình tăng trưởng sử dụng điện của nước ta và định hướng sử dụng điện mặt trời của nhà nước. Trong thời gian tới NN có yêu cầu EVN hòa lưới điện cho 88 công ty điện mặt trời. Trong tổng số đó, thống kê của EVN – Thành Thành Công với Công ty CP Điện Gia Lai chiếm tới 12% thị phần. Xin phép được nhận định của ban biên tập về lợi thế cạnh tranh của GEG trong việc phát triển ngành điện thời gian tới. Chân thành cảm ơn ban biên tập.

4 comments

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  • Vâng cám ơn gợi ý của độc giả, mong được biết quý danh của anh/chị.

    (1) Thú thực thì ngành điện lực hơi đặc thù về chuyên môn, chính sách nên không thuộc trong vòng tròn hiểu biết của chúng tôi lắm. Nếu anh để ý sẽ thấy từ trước đến giờ chúng tôi chưa bao giờ phân tích công ty Điện nào! Dẫu vậy chúng tôi vẫn đang quan sát không ngừng nếu có case thực sự hấp dẫn.

    (2) Khi anh đầu tư một công ty con, anh nên nhìn đến cả tập đoàn Mẹ của chúng, cụ thể ở đây là case SBT (Thành Thành Công) xem có đáng tin để anh đầu tư hay không?

    (3) Ngoài ra, công ty GEG có cơ cấu tài sản phụ thuộc tài sản cố định (capital-intensive) lớn, tài trợ bằng nợ vay dài hạn khá rủi ro, anh cũng nên lưu ý mặt tài chính nầy.

    Hi vọng chúng tôi gợi ý sơ vậy anh/chị đã có thể có chỉ dẫn sơ để nghiên cứu sâu hơn. Chúc độc giả một tuần làm việc thành công!
    S.A.F.E team

    • Cảm ơn những gợi ý của S.A.F.E team, mình sẽ tìm hiểu thêm dựa vào những gợi ý này.

  • điện mặt trời ở VN chỉ là điện què một chân thôi khi chỉ phát triển sx mà lại không phát triển pin. trong khi chính phủ vừa hô phát triển NL tái tạo lại đưa ra chính sách tới 2030 thì nhiệt điện vẫn là chủ đạo.
    Theo như tôi biết thì chính google cũng đã từ bỏ dự án điện mặt trời của họ năm 2017 khi các tính toán chỉ ra với công nghệ hiện tại thì chi phí của điện mặt trời không thể cạnh tranh với NL hóa thạch và ít nhất phải tới 2050 mới có thể chuyển đổi được. Việc tồn tại hay không chỉ là do chính phủ có sẵn sàng bơm tiền trợ giá hoạt động hay không mà thôi, các nhà tư bản chắc sẽ không sẵn sàng cho việc bỏ một đống tiền ra mà lại mong chờ ơn huệ của kẻ khác. Sẽ chẳng lạ gì khi các chủ DN được nhà nước hỗ trợ cả vốn lẫn chính sách sẽ hăng hái vay rồi xây dựng rồi lại bỏ đi.
    Có vài link mà mình muốn copy lên để share cho anh chị đọc nhưng sao lại không paste được. mong các ad để chế độ coppy-paste trong mục thảo luận để dễ chia sẻ thông tin hơn ạ. thank các ad.

    • Vâng cám ơn chia sẻ rất hay của anh Dương Quý. Để chúng tôi kiểm tra lại chế độ chống copy anh nhé, nhưng có lẽ do phần mềm Anti-virus sợ bị paste các đoạn code mã độc hoặc spam nên cấm chức năng đó.

      Nếu lần sau anh paste không được anh có thể inbox chúng tôi bằng quả bubble màu cam bên tay phải rồi chúng tôi sẽ thay mặt anh comment anh nhé!

      Cám ơn anh đã luôn đồng hành và ủng hộ TGN!
      S.A.F.E team

CTKM Xuân Giáp Thìn 2024

Tình cảm quý độc giả 2023

Ap 74 chính thức phát hành!

Ấn phẩm mới phát hành
Ấn phẩm mới phát hành

Trang “Ấn phẩm cũ 2023”

error: Content is protected !!