Hỏi về Tiền số – The Golden Newsletter Vietnam
2 replies
27/05/2021

Trong rất nhiều tài sản để đầu tư dài hạn, tôi cũng biết rằng ngài Buffet không có hứng thú với thị trường tiền số.
Là một team luôn đề cao phương pháp đầu tư giá trị. Không biết team SAFE có góc nhìn như thế nào về đầu tư nắm giữ dài hạn tiền số?
Tôi xin cảm ơn!

2 comments

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  • Thật ra mình nghĩ những nhà đầu tư đã quen với trò chơi tổng dương khó có thể đưa ra đánh giá tốt về tiền số, 1 trò chơi tổng không. Mình biết tới tiền số cũng lâu rồi, từ tận những năm 2015. Tiền số cũng giống như vàng vậy. Trong cuốn “How an economy grows and why it crashes” được viết bởi gia đình nhà Shiff đã chỉ ra rằng, giá trị của tiền số cũng giống như vàng là hậu quả của trò chơi tiền tệ mà chính phủ đang điều hành, một thứ khó tính toán hơn rất nhiều so với những hoạt động kinh doanh thiết thực. Còn giá trị blockchain có thể là có, nhưng blockchain thì mọi đồng tiền số đều có nên khó có thể bảo rằng giá trị blockchain đang được tính vào giá những đồng tiền nào.

  • Vâng cám ơn câu hỏi của anh, mong anh thông cảm vì dịch bệnh lần 4 nên chúng tôi trả lời muộn…

    Câu hỏi của anh đã được chúng tôi trả lời trong mục Q&A ấn phẩm kỳ 47 rồi, chúng tôi xin trích dẫn lại như sau – nếu có thắc mắc gì thêm anh đừng ngần ngại comment vào đây nhé:

    Ở cổ phiếu, chúng tôi có giá trị thực và biên an toàn làm “kim chỉ nam” cho mình. Dù nhiều người chỉ trích tiền số, song thực ra chúng tôi cũng có tìm hiểu về công nghệ blockchain, trao đổi với nhiều người bạn làm IT, và cố gắng “thoáng tâm trí” nhưng vẫn không tìm ra giá trị thực của cryptocurrencies:
    (1) Với độ volatility và đồng biến cả nhóm với nhau, chúng tôi không thể coi nó là tiền tệ. Vì ai dám bán một chiếc Tesla trị giá $120k để thu về một thứ trồi sụt như vậy vào vốn lưu động cty?
    (2) Nếu coi nó là một tài sản đầu cơ tích trữ dạng hàng hóa như vàng, bạc, kim cương (digital speculative assets) thì cũng có thể đúng. Nhưng nếu như một ngày nào đó có một nhóm người thông minh “replicate”, đẻ ra 10 tỷ đồng Cat-Coin với công nghệ blockchain tốt hơn anh thì liệu đồng tiền của anh có còn quý hiếm nữa?
    (3) Và khi nó trở nên quý giá, cách chúng ta bán nó và quy ra tiền mặt, vật chất liệu có dễ dàng, hợp pháp?”

    S.A.F.E

Ấn phẩm 77 sắp phát hành!

Trang “Ấn phẩm cũ 2023”

error: Content is protected !!