Liệu có nên đầu tư theo hình thức mua gói bảo hiểm đầu tư tài chính – The Golden Newsletter Vietnam
1 reply
31/01/2019

Mình có được giới thiệu mua gói bảo hiểm kèm đầu tư tài chính của Prudential, có nghĩa là mình sẽ nhận khoản lãi định kỳ khi mua gói đó, nhưng mình cảm thấy việc này giống như là mình đưa tiền cho quỹ đầu tư rồi sau đó họ đem tiền mình đi đầu tư tài chính vào cổ phiếu, trái phiếu,v.v..
nếu đúng như vậy làm sao họ có thể cam kết đưa ra mức lãi suất đều đặn được nhỉ? và có nên tin tưởng vào bộ phận kinh doanh của họ hay không?

1 comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  • Vâng chào anh, cám ơn câu hỏi rất thú vị của anh. Mong anh thông cảm vì bận rộn dịp Tết mà chúng tôi trả lời muộn quá…

    Ở nước ngoài, các gói bảo hiểm nhân thọ (life insurance) vô cùng phổ biến – thậm chí cứ 10 người có đến 8 người mua các gói này như một khoản tiết kiệm. Song ở Việt Nam, do chi phí đóng hằng tháng (monthly premium) khá cao so với thu nhập trung bình mỗi hộ gia đình nên các gói sản phẩm này không được ưa chuộng, thậm chí bị “thổi phồng sai sự thật” bởi các nhân viên bán hàng do khách hàng thì ít mà chỉ tiêu doanh thu thì quá cao…

    Thông thường, ở Việt Nam, các gói sản phẩm kể trên sẽ chỉ cam kết cho anh lợi suất 8%/năm – do danh mục của họ chủ yếu là các trái phiếu an toàn như trái phiếu Chính phủ. Tuy nhiên anh cần lưu ý rằng mức nầy chưa tính phí quản lý danh mục của nhà quản lý quỹ, và hàng loạt các chi phí quản lý, kiểm toán, lưu ký khác (anh cần xem kĩ hợp đồng). Nếu trừ một cách sơ bộ, có thể lợi suất dài hạn của anh chỉ rơi vào khoảng 6%-7%/năm, chỉ vượt hơn mức lạm phát trung bình 5%/năm một chút (!)

    Đối với riêng chúng tôi và gia đình, chúng tôi không sử dụng dịch vụ của họ vì chi phí quá cao. Chúng tôi tự tiết kiệm và đầu tư liên tục cho bản thân để được hưởng lãi kép trọn vẹn. Như vậy, trong dài hạn, chúng tôi vẫn có một khoản tài sản tương đối cho bản thân và gia đình nếu có rủi ro xảy ra.

    Hi vọng câu trả lời của chúng tôi đã giúp được anh phần nào. Anh hãy nghiên cứu kĩ hợp đồng, những lời khuyên của người am hiểu và xét đoán một cách lí trí trên hoàn cảnh của bản thân anh nhé!

    S.A.F.E team

CTKM Xuân Giáp Thìn 2024

Tình cảm quý độc giả 2023

Ap 74 chính thức phát hành!

Ấn phẩm mới phát hành
Ấn phẩm mới phát hành

Trang “Ấn phẩm cũ 2023”

error: Content is protected !!