Lĩnh vực ngân hàng đầu tư tại Việt Nam – The Golden Newsletter Vietnam
1 reply
14/10/2019

1. BBT có thể phác thảo vài nét về lĩnh vực ngân hàng đầu tư tại Việt Nam?
Các công ty CK lớn như SSI, HCM, VND có được coi là các ngân hàng đầu tư không?
2. Để đánh giá hoạt động của các ngân hàng đầu tư thì giới tài chính thường sử dụng các tiêu chí nào?

Tks BBT!

1 comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  • Vâng cám ơn câu hỏi hay của anh,

    Rất ít người biết rằng mô hình CTCK ở nước ngoài, đặc biệt là Hoa Kỳ, thường gọi là ngân hàng đầu tư (investment banks). Đây là một ngành có bản chất kinh doanh tốt, tuy nhiên mức độ cạnh tranh gay gắt và lòng tham của các vị lãnh đạo biến nó thành một trong những ngành nghề rủi ro nhất.

    Thực ra chúng tôi đã phân tích trong ấn phẩm số VI, tháng 01.2018 từ non gần 2 năm trước, tuy nhiên chúng tôi chưa đăng lên website công khai. Anh có thể đặt mua lại gói ấn phẩm cũ của cả năm 2018 sẽ đọc được về ngành CTCK cũng như một vài phân tích rải rác của chúng tôi về các case như VND, v.v khác

    Ấn phẩm cũ 2018

    Quay về câu hỏi của anh, anh có thể gọi các công ty lớn trên là investment banks cũng được vì quy mô tự doanh kèm tư vấn (hoạt động cốt lõi của investment bank) của họ là hoạt động mang lại đa phần nguồn thu, song ở Việt Nam thì hầu hết các CTCK đều sống nhờ lãi hoạt động cho vay margin và phí môi giới chứng khoán do nguồn thu nầy ổn định, dễ dự đoán hơn các “deals”, trái với thị trường Mỹ nơi các deals tư vấn tài chính mới là nguồn thu khổng lồ cho các investment banks.

    Hi vọng chúng tôi trả lời sơ vậy anh đã hài lòng rồi. Anh có thể tham khảo thêm ấn phẩm số 6 (VI), tháng 01.2018 chúng tôi đã phân tích rất kĩ về ngành Chứng khoán anh nhé!
    Team S.A.F.E

CTKM Xuân Giáp Thìn 2024

Tình cảm quý độc giả 2023

Ap 74 chính thức phát hành!

Ấn phẩm mới phát hành
Ấn phẩm mới phát hành

Trang “Ấn phẩm cũ 2023”

error: Content is protected !!