Lợi thế cạnh tranh của một công ty. – The Golden Newsletter Vietnam
1 reply
20/03/2018

Chào anh chị trong BBT GN VN.

Em là một độc giả khá quen thuộc với tạp chí của mình, và cũng được anh chị chia sẻ giai đáp những thắc mắc của bản thân khá nhiều trong năm rồi.

Hiện tại, em có một vài thắc mắc xin anh chị chia sẻ giúp ạ.

Em xin hỏi về tính độc quyền của 1 số công ty đang niêm yết trên sàn ở một số lĩnh vực như : cung cấp nước sinh hoạt ( chẳng hạn là vcw) hay như lĩnh vực phân phối, đại lý sách của nhà xuất bản giáo dục ( đại diện như smn).. em muốn hỏi là tính độc quyền của 2 công ty này trong tương lai có thể được giữ vững không ạ?
Và nếu không, thì có những lý do nào sẽ tác động tới rào chắn cạnh tranh này ở các công ty trên?

Em xin cảm ơn ạ!

1 comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  • Bạn là Cảnh Linh phải không nhỉ? Chúng tôi rất vui khi được bạn theo dõi thường xuyên.

    Lĩnh vực cung cấp nước có thể nói là độc quyền do rào cản gia nhập ngành, song ngành này bị kiểm soát về giá dịch vụ và quy mô hoạt động (một công ty chỉ được cung cấp và mở rộng trong địa phương mà mình hoạt động) – bạn cần lưu ý hai vấn đề này.

    Còn lĩnh vực phát hành sách chúng tôi không hiểu rõ và có thể hiểu sai, nhưng theo chúng tôi biết thì người tiêu dùng có thể lựa chọn bất kỳ nhà phát hành sách nào – lợi thế cạnh tranh thật sự không rõ ràng. Bạn có thể gọi điện liên lạc với bộ phận quan hệ cổ đông của họ để hỏi, bạn đừng ngại nhé. Ngài Buffett ngày xưa bắt hẳn một chuyến tàu lửa xuống New York để hỏi thăm GEICO, ngày nay bạn chỉ cần bắt điện thoại lên gọi, khá dễ dàng lại còn hữu ích hơn hỏi những kẻ không hiểu rõ như chúng tôi.

    Chúc bạn thành công trên con đường đầu tư của mình,
    Angelos

Ấn phẩm 77 sắp phát hành!

Trang “Ấn phẩm cũ 2023”

error: Content is protected !!