MBB VÀ MỨC ĐỊNH GIÁ HIỆN TẠI – The Golden Newsletter Vietnam
1 reply
28/11/2018

Kính thưa Anh/Chị Ban Biên tập !
Tôi là Đức, đọc giả của S.A.F.E TEAM.
Tôi thấy CP MBB hiện nay với P/B = 1,3. Thấp nhất trong các ngân hàng hiện nay. Tôi thấy khá hấp dẫn với case này. Tuy nhiên do năng lực có hạn, cũng không chuyên sâu. Mong Anh Chị có thể phân tích đánh giá chi tiết về CP MBB được không ạ?
Tôi xin cám ơn Anh/Chị rất nhiều !

1 comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  • Vâng chào anh Đức, cám ơn câu hỏi của anh, tôi là Angelos xin mạn phép thay mặt BBT trả lời anh nhé,

    Trước đây chúng tôi có làm hai bài viết về ngành ngân hàng vào khoảng tháng 6/2017 và tháng 03/2018 vừa rồi, trong đó có nhắc về MBB và ACB và một trong 2 case đáng quan tâm trong nhóm các NH bán lẻ & cho vay tiêu dùng, song lại được bán với giá quá cao. Anh có thể xem thêm ở đây nhé: https://newslettervietnam.com/ban-ve-co-phieu-ngan-hang-voi-muc-dinh-gia-hien-tai/

    Đến nay, định giá nhóm NH đã sụt giảm đáng kể do nhiều yếu tố, kể cả vĩ mô như chính sách siết chặt tín dụng vào BĐS của Chính phủ, lãi suất, niềm tin tiêu dùng sụt giảm và cả tâm lý của giới đầu cơ. Nhiều case như VPB chúng tôi cũng không ngờ là sụt giảm sâu so với đỉnh giai đoạn đầu năm 2018 đến vậy (!) Từ đó ta mới thấy gặp một lĩnh vực mà ta không am hiểu rõ, thì việc tốt nhất là nên tránh xa. Như ngài Munger đã từng phân loại các cổ phiếu thành 3 nhóm: tốt, xấu và quá khó (too tough); khi gặp nhóm quá khó thì ông bỏ qua ngay, đỡ mất thời gian và tiền bạc.

    Ở mức giá P/B 1.3x này, anh muốn hỏi MBB liệu đã hấp dẫn? Chúng tôi cũng không rõ anh đã nắm cổ phiếu này hay chưa, thành ra chúng tôi nhiều lần thú thực là rất ngại các câu hỏi lời khuyên cổ phiếu dạng này… Nên có lẽ phải xin mạn phép anh sẽ đề cập đến case này trong một ấn phẩm cập nhật ngành NH trong tương lai…

    Nếu anh thực sự không tự tin về sự am hiểu của mình trong lĩnh vực NH, thì chúng tôi nghĩ việc đầu tiên là ta cần phải gia tăng kiến thức về lĩnh vực này. Chúng tôi tin rằng sau khi làm vậy, tự khắc anh sẽ phân tích ra được và có câu trả lời cho riêng mình (vốn là câu trả lời xác đáng nhất), dù sao quan điểm của chúng tôi cũng chỉ để tham khảo.

    Chúc anh luôn lí trí và kiên định trên con đường đầu tư của mình anh nhé!
    Angelos

CTKM Xuân Giáp Thìn 2024

Tình cảm quý độc giả 2023

Ap 74 chính thức phát hành!

Ấn phẩm mới phát hành
Ấn phẩm mới phát hành

Trang “Ấn phẩm cũ 2023”

error: Content is protected !!