Nhóm ngành – Các doanh nghiệp và các chỉ số trung bình – The Golden Newsletter Vietnam
1 reply
25/05/2018

Xin chào BBT, mình là Tuấn Anh mình theo dõi các bài viết của BBT từ những ấn phẩm đầu tiên qua đó là cơ sở để hình thành nên phương pháp, triết lý đầu tư của riêng mình (dù hiện tại còn sơ khai mình sẽ tập viết thêm và nhờ BBT góp ý khi hoàn thành bản sơ thảo). Trong quá trình tìm hiểu mình thấy việc nghiên cứu tổng quát về các ngành kinh tế để tìm hiểu mối quan hệ lẫn nhau và đi sâu vào từng ngành để có thể hiểu về lợi thế của từng doanh nghiệp là rất quan trọng.
Mình muốn BBT hướng dẫn cách tìm hiểu hoặc chia sẻ các bài viết hay về phân ngành cho các doanh nghiệp, phân tích chi tiết về các ngành cũng như mối liên hệ lẫn nhau để độc giả có định hướng tốt hơn về lựa chọn cổ phiếu.

Trân trọng./.

1 comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  • Xin chào và rất cám ơn gợi ý của anh Tuấn Anh,

    Quả thực nhiệm vụ anh giao chúng tôi rộng quá, chúng tôi khó mà làm ngay được. Thời ấy thành viên trẻ Angelos trong BBT của chúng tôi từng ngồi hằng đêm tìm hiểu, định giá cổ phiếu của tất cả các ngành để nắm các thông tin quan trọng (insights).

    Song sau khi mất hàng năm trời làm chuyện ấy, anh ta mới nhận ra rằng những khoản đầu tư tốt nhất thường nằm ở những lĩnh vực mà anh ta am hiểu nhất (circle of competence). Nên từ đó, anh ta thường xuyên bám trụ vào những lĩnh vực mình am hiểu và cùng chia sẻ với mọi người. Chúng tôi thấy cách làm này vừa cẩn trọng, vừa hiệu quả hơn việc đi rộng ra toàn bộ thị trường.

    Dù sao đi nữa, trong những ấn phẩm kỳ tới, chúng tôi sẽ cố gắng đi vào một vài ngành mà chúng tôi am hiểu – cũng như các lợi thế cạnh tranh. Chúng tôi cũng hi vọng các đọc giả am hiểu lĩnh vực nào thì hãy đóng góp bài viết trên đây để mọi người học hỏi thêm (nếu chưa thử, làm sao đọc giả biết mình có tài hay không được). Nếu hay quá, chúng tôi mạn phép đưa hẳn lên ấn phẩm luôn vậy.

    Cám ơn gợi ý của anh lần nữa và chúc anh thành công trên con đường đầu tư của mình!
    S.A.F.E team

CTKM Xuân Giáp Thìn 2024

Tình cảm quý độc giả 2023

Ap 74 chính thức phát hành!

Ấn phẩm mới phát hành
Ấn phẩm mới phát hành

Trang “Ấn phẩm cũ 2023”

error: Content is protected !!