Phải làm gì khi đụng quá nhiều cơ hội đều tốt như nhau. – The Golden Newsletter Vietnam
2 replies
03/03/2021

Mình vừa nghiên cứu thử ngành sách và thiết bị giáo dục, có 1 điểm khiến mình thấy hấp dẫn là các cty ngành này đều có định giá rất rẻ, cổ tức cao, cơ cấu tài chính đẹp, vòng quay tồn kho phải thu đều xêm xêm nhau, tuy nhiên vấn đề là có quá nhiều công ty đều tốt như vậy, đều dưới quyền công ty lớn là Nhà Xuất Bản Giáo Dục Việt Nam, xét trên các tiêu chí an toàn vốn của mình đặt ra thì tất cả những công ty này đều thỏa mãn, vậy S.A.F.E có thể cho mình lời khuyên là nên lựa chọn như thế nào không? Liệu có nên đầu tư toàn bộ để dàn trải rủi ro? Cảm ơn S.A.F.E Team.

2 comments

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  • Cám ơn anh rất nhiều, như đã trả lời trong ấn phẩm 44:

    “Vâng cám ơn câu hỏi rất hay của anh, thú thực đã lâu rồi chúng tôi không nhìn qua ngành nầy, được dịp anh nhắc thì nhìn sơ lại một vài case đầu ngành như HNX: EID, HNX: SED, HNX: DAD để rồi chợt nhận thấy chúng quả thực bị định giá rẻ đến nực cười (ridiculously cheap) về mọi phương diện từ earnings đến tài sản ngầm, cổ tức, và triển vọng thay đổi sách giáo khoa. Chúng tôi mạo muội nghĩ rằng có thể do phố Wall Việt Nam quá chú trọng đến các case vốn hóa lớn, tăng trưởng chu kỳ nên đã bỏ qua những case rẻ mạt như thế nầy. Nếu được chúng tôi rất vui và chào đón bài phân tích của anh trong thời gian tới, mong anh gửi qua email BBT & đội ngũ admin: safe.team@newslettervietnam.com. Tiện đây xin bật mí rằng dự kiến từ đầu 2022, chúng tôi sẽ làm một quy trình chính thức với các quyền lợi hấp dẫn cho các NĐT giá trị chúng ta cùng nhau trao đổi/chia sẻ các ý tưởng đầu tư hay như trên (*) – cải tiến bội phần cơ cấu nội dung của TGN, hiện tại 2021 chúng tôi còn nợ nhiều lịch trình nội dung quá nên đành dời sang năm!

    Quay lại câu hỏi của anh, nếu trong một lĩnh vực ngách smallcap như vậy, ngoài việc đáp ứng bộ tiêu chí đầu tư đã kỷ luật đặt ra, chúng tôi sẽ ưu tiên top 1 hoặc tối đa 2 cơ hội có upside cao nhất, vốn hóa lớn nhất (thường chúng tôi đặt mức sàn là 10 triệu USD trừ một số case quá đặc biệt), thanh khoản cao nhất chủ yếu để phù hợp với quy mô vốn đầu tư lớn hơn. Hi vọng chúng tôi trả lời sơ vậy anh đã rõ rồi, chúc anh thành công trên con đường đầu tư của mình và thực sự háo hức chờ bài phân tích của anh!”

    Chúng tôi cũng đã nhận được bài phân tích của anh qua email, có thể sẽ phải sửa lại bố cục bài phân tích một chút, mong anh chờ đợi email phản hồi của đội ngũ biên tập nhé!

    S.A.F.E

    • Vâng, rất vui được Team đọc phân tích, đúng là bố cục có hơi vấn đề thật, có lẽ mình sẽ dành chút thời gian để nghiên cứu 1 bố cục dễ hiểu rành mạch hơn.

Ấn phẩm 77 sắp phát hành!

Trang “Ấn phẩm cũ 2023”

error: Content is protected !!