PHÂN BỔ (NGUỒN VỐN VÀ NHÂN LỰC) – The Golden Newsletter Vietnam
1 reply
29/08/2020

Xin chào BBT, tôi là Đức, đọc giả của quý báo.
Tôi nhận thấy rằng, việc phân bổ (vốn và nhân lực) là hành vi quan trọng vì theo thời gian, sự phân bổ nguồn vốn và nhân lực sẽ quyết định giá trị cổ phiếu của công ty.
Tôi xét thấy, BBT nên đi sâu vào chủ đề này?
Và có thể cho ý kiến nhận định tại thị trường Việt Nam, những doanh nghiệp nào phân bổ vốn và nhân lực hiệu quả?

1 comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  • Vâng chào anh,

    Câu hỏi của anh quả là rộng thật! Phân bổ nguồn vốn (capital allocation) là một trong những kĩ năng rất quan trọng mà người CEO nhất thiết phải có, dù nhiều người cho rằng CEO nên là người thực hiện công việc quản lí thực thi hằng ngày (daily execution handling).

    Mà để phân bổ vốn, kèm theo đó là nhân sự (một lĩnh vực rộng lớn khác), được tối ưu và đem lại giá trị cao nhất cho các bên, bao gồm khách hàng, chủ sở hữu, chủ nợ, nhân viên, Chính phủ, v.v thì lại là một chủ đề rất, rất rộng khác mà hàng trăm quyển sách cũng không thể truyền tải được! Bởi vì mỗi mô hình doanh nghiệp, mỗi “thiên thời địa lợi nhân hòa”, mỗi quốc gia và mỗi tình huống đều khác nhau. Ta có thể học qua các tấm gương CEO tuyệt vời trong quá khứ và tự hiệu chỉnh theo trường hợp của bản thân.

    Gần đây chúng tôi thấy một vài người bạn đầu tư giá trị của chúng tôi có chia sẻ quyển “CEO lệch chuẩn” của tác giả Thorn Dike, anh có thể tham khảo nhé, chúng tôi nghĩ phần nào cũng giải đáp được thắc mắc của anh, chứ chúng tôi cũng không thể trả lời một chủ đề rộng lớn như vậy trong topic nầy hay ngay cả một bài viết trong ấn phẩm.

    Cám ơn câu hỏi của anh và chúc anh cuối tuần vui vẻ bên gia đình!
    S.A.F.E team

CTKM Xuân Giáp Thìn 2024

Tình cảm quý độc giả 2023

Ap 74 chính thức phát hành!

Ấn phẩm mới phát hành
Ấn phẩm mới phát hành

Trang “Ấn phẩm cũ 2023”

error: Content is protected !!