Phân tích cổ phiếu các ngành mà safe team quan tâm – The Golden Newsletter Vietnam
1 reply
10/11/2018

Mình đọc qua bài

Các nhân tố đáng lưu ý khi phân tích cổ phiếu ngân hàng


Cho mình hỏi safe team có dự định làm các bài viết tổng quan về phân tích ngành kinh doanh, tài chính, quản trị, định giá như thế này về các ngành, công ty mà safe team đầu tư hoặc phân tích hay không? mình cực kì ủng hộ các bài viết như thế này, mong muốn có một ấn phẩm phân tích sâu sắc các vấn đề như thế này.

1 comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  • Vâng rất cám ơn gợi ý của anh, không biết quý danh của anh là gì nhỉ?

    Chúng tôi chắc chắn sẽ làm đề tài này anh nhé. Có một vài lí do khiến anh thấy chúng tôi ít xuất bản các phân tích ngành đã khá lâu từ khi phân tích ngành ngân hàng (tháng 6.2017) & chứng khoán (tháng 1.2018) vì nhiều nguyên nhân sau:

    (1) Lượng cổ phiếu niêm yết cùng ngành ở Việt Nam hiện tại khá ít – chẳng hạn như sữa chỉ có mỗi Vinamilk, hàng không có mỗi Vietnam Airlines & Vietjet, … Hầu như các công ty niêm yết cùng ngành phần lớn là các ngành vật liệu cơ bản, tài chính, bất động sản là chủ yếu. Mà nhóm này thì vòng tròn hiểu biết chúng tôi chưa đủ rộng, và chúng tôi cho rằng rủi ro chu kỳ hiện hữu vô cùng lớn so với mức giá hiện tại (risk/reward không thuận lợi).

    (2) Về chiến lược đầu tư thì chúng tôi cũng thường dùng cả bottom-up (lựa chọn cổ phiếu riêng lẻ) và top-down (lựa chọn công ty vững mạnh nhất trong một ngành triển vọng). Nhưng thường thì việc top-down mất khá nhiều thời gian nên chúng tôi thường đảo ngược quy trình lại: phân tích riêng lẻ từng công ty – nhận ra công ty nào thực sự hấp dẫn và đi ngược lên tìm hiểu sâu hơn về toàn ngành. Có thể phương pháp này không áp dụng cho mọi người được, song nó giúp chúng tôi tiết kiệm được nhiều thời gian hơn.

    Dù sao đi nữa, xin bật mí với anh rằng ấn phẩm kỳ XVIII tới (tháng 1.2019) sẽ có nội dung đặc biệt về ngành bán lẻ “retailing” anh nhé. Rất mong anh đón đọc!
    S.A.F.E team

CTKM Xuân Giáp Thìn 2024

Tình cảm quý độc giả 2023

Ap 74 chính thức phát hành!

Ấn phẩm mới phát hành
Ấn phẩm mới phát hành

Trang “Ấn phẩm cũ 2023”

error: Content is protected !!