Phân tích cố phiếu MFS – The Golden Newsletter Vietnam
1 reply
13/09/2019

Chào Ban biên tập, tôi là đọc giả mới của trang. Tôi cảm thấy bản thân đã học được rất nhiều điều về đầu tư giá trị sau khi đọc những ấn phẩm của team, cám ơn các bạn rất nhiều. Hôm nay tôi muốn đề cập tới một cp mà bản thân tôi thấy khá thú bị đó là MFS-mobifone service. Là một công ty liên kết của Mobifone(chiếm 31%). Tài chính khá lành mạnh khi lượng tiền mặt gần 100 tỷ. Không hề có nợ vay ngân hàng. Dòng tiền mạnh hằng năm ~ 70 tỷ. Đặc biệt sắp hết khấu hao tài sản cố định dài hạn=> lợi nhuận tăng lên vào năm sau nếu tình hình kinh doanh ổn định. Tuy đây có thể không phải là một cấp tăng trưởng mạnh nhưng tôi nghĩ đây sẽ là một case bị định giá lỗi từ Ngài thị trường khi giá trị công ty hiện tải chỉ xấp xỉ 170 tỷ. Nếu so vs lượng tiền mặt là 100 tỷ và lượng tiền tự do năm là khoảng 70 tỷ thì rõ ràng công ty thực sự đang được bán vs giá rất rẻ mạt. Đây là nhận định cá nhân hi vọng team có thể đóng góp cho những nhận định của tôi để tôi có cái nhìn toàn diện và khách quan hơn.
Xin cám ơn

1 comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  • Vâng cám ơn góp ý khá hay của anh, mong anh thông cảm vì bận rộn 2 tuần nay nên chúng tôi trả lời muộn…

    Chúng tôi đã kiểm tra lại case MFS nầy thì thấy quả thực chỉ cần ~2 năm sẽ hoàn vốn với lượng tiền mặt ròng và dòng tiền tự do khá tốt, ROE cao. Tuy nhiên khi xem xét kĩ hơn chúng tôi cũng tương đối lo ngại sự bền vững của mô hình kinh doanh phụ thuộc nhiều vào công ty mẹ Mobifone nhưng Mobifone lại không phải là cổ đông chi phối công ty và nhiều yếu tố không chắc chắn về ban lãnh đạo.

    Dù vậy, đây không phải là một case fraud nhưng có định giá rất rẻ mạt, dạng “cigar-butt” với ROE tốt, khá hiếm hoi, nên tiện chúng tôi sẽ phân tích sâu hơn trong ấn phẩm 27 sắp tới anh nhé!

    Chúc anh luôn bền chí trên con đường đầu tư của mình.
    Team S.A.F.E

CTKM Xuân Giáp Thìn 2024

Tình cảm quý độc giả 2023

Ap 74 chính thức phát hành!

Ấn phẩm mới phát hành
Ấn phẩm mới phát hành

Trang “Ấn phẩm cũ 2023”

error: Content is protected !!