Phương pháp mua/bán khi đầu tư vào cổ phiếu có thanh khoản thấp – The Golden Newsletter Vietnam
4 replies
08/04/2019

Xin chào S.A.F.E team!
Mình mới biết tạp chí của các bạn gần 1 tháng trở lại đây, và mình đã đọc liên tục tất cả từ số báo 1 đến bây giờ. Mình đánh giá rất cao giá trị mà các bạn đang mang đến cho công đồng nhà đầu tư cá nhân. Chúc tạp chí ngày càng thành công và luôn giữ “chất” riêng của mình.
Mình có một thắc mắc đó là trong tạp chí có rất nhiều cồ phiếu với thanh khoản thấp nhưng được các bạn đánh giá cao và đưa vào rổ In/Tích cực như là DHA,NTC,GDT,FOX…. Riêng mình rất ngại các cổ phiếu có thanh khoản thấp vì rất khó mua bán, làm sao để mua đủ số lượng mình cần? làm sao để bán khi cần? và phải kiên trì bao lâu để mua bán được?. Vậy cho mình hỏi team về phương pháp tốt nhất để mua/bán khi đầu tư cổ phiếu với thanh khoản thấp?

Thank you!

4 comments

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  • Như Đặng Lê Nguyên Vũ đã từng nói Tương Lai Là Vô Định . Và có lẽ mình nghĩ bạn nên đọc thêm nhiều vì Safe Team đã nhắc rất nhiều lần trong các Ấn Phẩm vì sao ta mua cổ phiếu và vì sao ta nên bán . còn thanh khoản thấp hay nhiều chỉ là nhất thời mà thôi ! Hãy cố rèn luyện thêm vậy . Chúc bận sức khỏe !!!

    • Hi anh An,
      Cảm ơn những góp ý của anh. Mà hình như anh hiểu nhầm ý mà e muốn hỏi thì phải?
      Tks!

  • Vâng cám ơn câu hỏi của anh. Thắc mắc của anh chí lí lắm!

    Thanh khoản đúng là một hạn chế khi số vốn anh ngày càng lớn hơn. Nếu vốn anh từ 100 nghin – 1 triệu đô trở lên, nhất định anh phải yêu cầu một mức thanh khoản tối thiểu 10,000 – 20,000cp/ngày trung bình để có thể quản trị rủi ro và yêu cầu rút vốn, đặc biệt khi anh nhận ủy thác từ KH.

    Đến quy mô hàng nghìn tỷ như các quỹ đầu tư lớn, anh lại phải yêu cầu thanh khoản cao hơn nữa. Song điều nầy lại làm cho “vùng câu cá” (fishing areas) của họ nhỏ hơn hẳn, khiến họ rất khó tìm ra cơ hội đầu tư giá trị tuyệt vời.

    Vì vậy, NDT cá nhân chúng ta có rất nhiều lợi thế về sự linh hoạt và cơ hội rộng mở. Chúng tôi mạn phép nghĩ rằng ta nên tận dụng điều đó thay vì than thở về quy mô vốn hay thanh khoản thấp…

    P/S: Ngoài ra, chúng toi cũng xin nhấn mạnh rằng các phân tích của chúng tôi chỉ là mẫu (sample), mỗi người đều có vùng hiểu biết và chiến lược khác nhau nên không thể áp dụng cho mọi người được.

    Cám ơn anh rất nhiều vì câu hỏi hay. Chúc anh thành công trên con đường đầu tư của mình!
    S.A.F.E team

Ấn phẩm 77 sắp phát hành!

Trang “Ấn phẩm cũ 2023”

error: Content is protected !!