PPC: Quyết định đưa cổ phiếu vào diện cảnh báo từ 29.3.2023 – The Golden Newsletter Vietnam
1 reply
A TGN Subscriber
12/04/2023

Chào BBT,

Gần cuối tháng 3 vừa rồi PPC bị đưa vào diện cảnh báo và không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ do kiểm toán đưa ý kiến ngoại trừ liên quan đến phần doanh thu thoái hoàn điện năng sau thời điểm phát hành báo cáo tài chính năm trước do sai số thiết bị đo đếm.

Liệu đây có phải là một dấu hiệu đáng lo ngại về rủi ro quản trị hay không, vì em đã theo dõi và nằm giữ mã này cũng khá lâu, các phân tích cơ bản về PPC đều ổn, chỉ có vài năm gần đây cty có gặp vấn đề về báo cáo tài chính hay về việc bị xử lý vi phạm về thuế năm 2020.

Cảm ơn BBT

A TGN Subscriber

View all posts

1 comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  • Thực sự chúng tôi cũng không theo dõi case HOSE: PPC nên cũng không rõ vụ doanh thu thoái hoàn này cho lắm.

    – Song ý kiến kiểm toán ngoại trừ FY2022 cho thấy nếu không hạch toán như vậy, lợi nhuận ròng của PPC sẽ giảm 120 tỷ, vẫn còn có lãi tương đối và đủ để chia cổ tức cho cổ đông. Chúng tôi nhận thấy nó cũng không quá nghiêm trọng dạng lừa dối cổ đông mà thiên về sai sót mang tính kỹ thuật nhiều hơn. Điều chúng tôi không hiểu là tại sao ban quản trị PPC lại không sửa lại cho hợp lý hơn mà để ý kiến kiểm toán ngoại trừ (?)

    – Ngoài ra, cơ cấu cổ đông nhiều đối trọng, trong đó REE ~25% và không có cổ đông nào >65% cũng tạo ra một sự yên tâm nhất định.

    – Với vốn hóa 4,800 tỷ và core operating cash flows tương đối ở vùng 500 tỷ nếu chúng tôi không nhầm, thì chúng tôi cho rằng PPC không hấp dẫn lắm nên ít theo dõi để có thể trả lời xác đáng. Mong quý độc giả thông cảm nhé!

    S.A.F.E

CTKM Xuân Giáp Thìn 2024

Tình cảm quý độc giả 2023

Ap 74 chính thức phát hành!

Ấn phẩm mới phát hành
Ấn phẩm mới phát hành

Trang “Ấn phẩm cũ 2023”

error: Content is protected !!