SKG: ý tưởng cho ấn phẩm tháng tới – The Golden Newsletter Vietnam
2 replies
17/09/2017

Đội biên tập có thể phân tích giúp em case SKG cho ấn phẩm tiếp theo được không ạ?

Em cám ơn S.A.F.E team rất nhiều.
Văn Hoàng – nhà đầu tư cá nhân

2 comments

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  • Hi Văn Hoàng,

    Do ấn phẩm IV đã chốt nội dung nên chúng tôi sẽ đánh giá case SKG trong ấn phẩm V tháng 10 như bạn đã yêu cầu.

    Rất vui khi nhận được sự theo dõi của bạn và hi vọng được bạn ủng hộ lâu dài. Chúc bạn thành công trên con đường đầu tư đầy chông gai.

  • Phân tích SKG
    Xin chào S.A.F.E, em là Hưng, hiện kinh doanh tự do và thích nghiên cứu về chứng khoán và đầu tư giá trị của Peter Lynch và W.Buffet. Em đang nắm giữ một ít cổ phiếu SKG vì những phân tích số liệu của cty này cho thấy nó là một công ty khá tốt
    (Dù Golden Newsletter đã nói là có bài phân tích SKG ở ấn phẩm V, nhưng chắc do vấn đề Subcribe gặp vấn đề gì đó nên em vẫn chưa đọc gì hết, nội dung bên dưới em muốn ghi ra để so sánh cách nhìn của mình với ban biên tập. Xin được học hỏi thêm)

    SKG – Công ty Cổ phần Tàu cao tốc Superdong – Kiên Giang
    Ngày 20/11/17 (đơn vị: nghìn đồng)
    EPS (TTM): 4,9 – Price: 33,9 – P/E: 6,91
    Tiền mặt ròng khấu trừ toàn bộ nợ (Quý 3/ 2017: 6,0)
    Biến động giá 52 tuần: HIGH 58,38 – LOW: 30,3
    1. Đây là một công ty thống trị thị trường ngách tàu cao tốc ở Kiên Giang – Phú Quốc – Rạch Gía với hơn 60% thị phần cùng 12 chiếc tàu cao tốc đang khai thác. Công ty hoạt động lâu trong lĩnh vực tàu cao tốc. Có các lợi thế (Moats) rất tốt về địa lý, quản trị
    2. Tốc độ tăng trưởng (2012-2016) khá bền vững và đều đặn.
    +EPS: 13%
    +OCPS (Operating Cash Flow Per Share – Tiền thuần từ hđ kdoanh): 36%
    +Sales: 25%
    +BVPS (giá trị sổ sách): 15%
     Với những tiềm năng du lịch ngày càng tang của Phú Quốc và sự mở rộng tàu cao tốc ra các tỉnh ven biển miền Nam khác và miền Trung (Phan Thiết – Phú Qúy), dự đoán SKG vẫn sẽ giữ vững được đà tang trưởng 13%/năm
    3. Năm 2016, ROIC là 30% và ROE là 31%, hai con số này gần bằng nhau chứng tỏ công ty sử dụng nguồn tiền hiệu quả, và tình hình tài chính rất tốt, hoàn toàn không có nợ.
    4. Cũng trong năm này SKG gặp phải một biến cố về thuế và scandal “ém thông tin” , dẫn đến việc phải nộp phạt hơn 57,6 tỷ đồng tiền thuế và gây mất long tin cổ đông. Song, em nghĩ vấn đề này không quá nghiêm trọng và công ty có thể giải quyết nhanh chóng bằng tiền (tiền mặt + tương đương tiền mặt là 330 tỷ vào cuối năm 2016) và chắc chắn ban lãnh đạo công ty sẽ không để điều này xảy ra lần nữa (cũng có một số lý do em cảm thấy đồng cảm với ban lãnh đạo công ty về chuyện truy thu thuế này).

    Một mặt khác, kết quả kinh doanh của công ty từ tàu cao tốc vẫn tốt. Sự kiện “ đưa giá SKG về mức giá hấp dẫn hơn , tạo ra một biên an toàn cho nhà đầu tư.
    Gía trị thực dự đoán: 49k ( tức hiện tại Biên độ an toàn là 40%).
    Với 4 lý do trên, SKG là một công ty tốt để đầu tư
    Tuy nhiên em vẫn có một số thắc mắc và nghi ngại về công ty mong S.A.F.E giải đáp như sau:
    1. Em vẫn chưa xếp loại SKG được theo các dạng công ty của Peter Lynch
    Nó là công ty tăng trưởng nhanh, công ty vững mạnh ?

    2. Công ty đang xây khách sạn ở Côn Đảo và đầu tư 100 tỷ đồng? Đây có phải là quyết định thông minh khi lấn sân sang BĐS? Theo em mảng tàu cao tốc đang rất tốt, tại sao phải đa dạng hóa lúc này?
    3. TTM EPS đang có dấu hiệu giảm dần trong khoáng 1 năm trở lại đây, liệu đây có phải là một dấu hiệu cần chú ý, hay chỉ là một thời kỳ bị biến động bởi giá dầu, dông bão của năm 2017?

    Không biết đội ngũ S.A.F.E có nhận cộng tác viên (không lương) không? Em đang sống ở TPHCM và mong muốn ngoài thời gian kinh doanh sẽ được “làm thêm bài tập về nhà” để phát triển khả năng phân tích của mình nhiều hơn nữa. Khi nhận được đề tài, em sẽ hoàn thành đúng hạn.. Xin cảm ơn S.A.F.E.
    Chúc Team nhiều sức khỏe và thành công.

Ấn phẩm 76 đã phát hành!

Trang “Ấn phẩm cũ 2023”

error: Content is protected !!